.

Thực hiện quy chế dân chủ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

.

Sáng ngày 12-8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở do đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn có cuộc làm việc, kiểm tra tình hình thực hiện QCDC tại Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5).

Đồng chí Huỳnh Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Cienco 5, đơn vị có 33 đơn vị thành viên, trong đó có 23 công ty hoạt động theo loại hình công ty cổ phần, số còn lại tiếp tục cổ phần hóa theo lộ trình. Triển khai thực hiện QCDC trong doanh nghiệp Nhà nước theo tinh thần Nghị định số 07/1999/NĐ-CP, Cienco 5 đã thành lập Ban chỉ đạo và chỉ đạo các đơn vị thành viên xây dựng, thực hiện QCDC.

Văn bản về QCDC được triển khai đến tất cả cán bộ, công nhân viên của từng đơn vị tham gia góp ý xây dựng và thực hiện. Quyền dân chủ của CBCNV được phát huy thông qua tổ chức Công đoàn, qua Đại hội công nhân viên hằng năm. Việc thực hiện QCDC đã tạo động lực mạnh mẽ nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tham mưu của bộ máy cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên rất hiệu quả.

Thực hiện QCDC đã tăng cường đoàn kết, thực hiện tự phê bình và phê bình, kiểm tra giám sát trong nội bộ, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa tập thể với cá nhân tương ứng với kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và Tổng công ty. Tác động của việc thực hiện QCDC đã không ngừng thúc đẩy sự phát triển của Cienco 5, doanh thu hằng năm liên tục giữ mức tăng hơn năm trước, bảo đảm việc làm và không ngừng cải thiện đời sống CNV, người lao động. Các chế độ, chính sách đối với CNV, người lao động được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm công khai, dân chủ.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Huỳnh Nghĩa đánh giá cao kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở của Cienco 5 và yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy việc thực hiện QCDC, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện QCDC đạt hiệu quả tốt hơn.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.