.

Xúc tiến đường bay Singapore-Đà Nẵng

Tại Hội nghị “Liên kết các đơn vị kinh doanh du lịch để xúc tiến đường bay Singapore - Đà Nẵng” do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức sáng 11-8, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho hay:

“Chúng tôi sẽ tăng cường kinh phí, cùng các hãng lữ hành, khách sạn, nhà hàng phát hành các ấn phẩm quảng bá các chuyến bay, các chương trình khuyến mãi... của Silk Air. Sắp tới, Sở sẽ cùng Silk Air, Cảng Hàng không miền Trung quyết liệt đề nghị Bộ Tài chính giảm phí dẫn dắt máy bay từ 500USD xuống còn 250USD”. Nhiều doanh nghiệp du lịch đề nghị Silk Air thay đổi các quy định về đặt chỗ, thanh toán và xuất vé đang gây khó khăn cho các hãng lữ hành.
 
Ngoài ra, tần suất chuyến bay thấp (3 chuyến/tuần) và giờ bay không thuận lợi như hiện nay cũng không thuận tiện cho khách công vụ có nhu cầu đi lại thường xuyên. Theo ông Vinh, tất cả phải cùng làm, thực hiện các tour trọn gói giá rẻ thì mới mong duy trì và phát triển tốt đường bay quốc tế duy nhất tại Đà Nẵng.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2009, khách du lịch đến Đà Nẵng theo đường bay của Silk Air chỉ gần 3.400 lượt, giảm đến 47,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.