.
CÔNG TÁC DẠY NGHỀ

Năm 2010, tuyển mới 42 nghìn người

Sáng 17-11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dạy nghề năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nông Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo các cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố.

Năm 2009, toàn thành phố có 52 cơ sở dạy nghề, tuyển hơn 32 nghìn học sinh, sinh viên ở 99 nghề. Cơ cấu ngành nghề hướng vào các nhóm du lịch, khách sạn, nhà hàng, kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Hơn 4.600 người thuộc đối tượng đặc thù như bộ đội xuất ngũ, hộ di dời, giải tỏa, con em hộ nghèo, người dân tộc thiểu số được đào tạo nghề, tăng 32,74% so với năm trước.

Công tác đầu tư đào tạo nghề thành phố trong năm là 3,8 tỷ đồng, các cơ sở ngoài công lập đầu tư thêm hơn 9 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị. Sở LĐTB-XH đã tạm dừng tuyển sinh 2 cơ sở dạy nghề, giải thể 1 trung tâm dạy nghề công lập và chuyển thành phố quản lý 1 trung tâm dạy nghề cấp quận, huyện.

Năm 2010, ngành LĐTB-XH đề ra mục tiêu tuyển mới học nghề 42 nghìn người, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp xây dựng chương trình, giáo trình, thực hành, tư vấn và giới thiệu việc làm. Đồng thời, Sở cũng kiến nghị thành phố tăng nguồn kinh phí đầu tư trọng điểm cho Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng và 2 trung tâm dạy nghề trọng điểm từ nguồn chương trình mục tiêu quốc gia, hỗ trợ dạy nghề cho đối tượng đặc thù; cần tạo quỹ đất và điều kiện để các cơ sở tư thục mở rộng quy mô và đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động dạy nghề.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh thống nhất với đánh giá tổng kết của Sở LĐTB-XH, đồng thời đề nghị ngành rà soát lại các chỉ tiêu và điều chỉnh giải pháp để có thể đạt được mục tiêu theo kế hoạch giai đoạn 2006-2010. Các cơ sở dạy nghề cần tập trung cân đối quy mô và cơ cấu đào tạo cho năm 2010 và giai đoạn từ nay đến 2020.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.