.

Đà Nẵng - thân thiện và an toàn

.

Thành phố Đà Nẵng nằm trong cụm du lịch tổng hợp quốc gia và là trung tâm du lịch thể thao biển của cả nước. Cùng với sự hấp dẫn của các di tích, danh lam thắng cảnh, Đà Nẵng còn là điểm đến thân thiện và an toàn đối với du khách trong và ngoài nước.

 


Để có được kết quả đó, các lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp tốt với ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tội phạm, nâng cao ý thức người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ). Ông Lothar Welss, khách du lịch Đức tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm cho biết:
 
“Tôi là người Đức, đi du lịch từ Hồng Kông đến Đà Nẵng. Điều ấn tượng đối với tôi là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, tình hình an ninh trật tự ở đây rất tốt. Tôi cảm thấy hài lòng về cung cách, thái độ phục vụ của nhân viên ở đây”. Với chức năng là đơn vị quản lý an ninh du lịch, thành viên Ban chỉ đạo du lịch của thành phố, thời gian qua, Công an thành phố Đà Nẵng đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố tổ chức và chỉ đạo các ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực du lịch, đưa các hoạt động du lịch đi vào nền nếp với mục tiêu phục vụ tốt nhất du khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Thời gian qua, Công an thành phố đã thường xuyên phối hợp với Sở Du lịch (nay là Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch) triển khai thực hiện tốt nội dung “Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh du lịch” và đã mang lại những kết quả khá tốt trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong ngành du lịch ngày càng nhân rộng và phát triển mạnh.

Lực lượng An ninh, Công an thành phố đã tổ chức, hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với những nội dung phù hợp tình hình đặc điểm của ngành Du lịch. Từ đó, cán bộ, nhân viên trong các doanh nghiệp, khu du lịch nâng cao ý thức, phát huy tinh thần cảnh giác, phát hiện tội phạm.
 
Các tổ bảo vệ, tổ phòng cháy chữa cháy cơ sở thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ, nâng cao thao tác, kỹ thuật để xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động. Ông Duncan. T.Maclean, Tổng Giám đốc điều hành Khu nghỉ mát Furama cho biết:
 
“Trong thời gian qua, Furama đã đón tiếp rất nhiều nguyên thủ quốc gia các nước cũng như tổ chức thành công các Hội nghị quốc tế. Điều này minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa đơn vị An ninh Furama và thành phố, khẳng định Furama và Đà Nẵng là một trong những địa điểm an toàn nhất. Đối với chúng tôi, sự an toàn của khách rất quan trọng, khách chỉ vui vẻ và thoải mái khi họ cảm thấy an toàn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác này để Furama và Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn và an toàn nhất”.

Lực lượng chức năng làm thủ tục đón khách du lịch tại Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.


Giữ gìn an ninh, an toàn cho mỗi du khách khi đến Đà Nẵng là mục tiêu của các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự của thành phố. Để đạt được mục tiêu đó, thời gian đến các lực lượng chức năng Công an thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Du lịch địa phương thực hiện tốt phong trào toàn dân BVANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên lĩnh vực du lịch, góp phần xây dựng Đà Nẵng là thành phố du lịch, điểm đến thân thiện và an toàn đối với du khách trong và ngoài nước.

Bài và ảnh: LÂM KHÁNH-QUỐC BÌNH

;
.
.
.
.
.