.

Công bố Trang thông tin điện tử về biên giới lãnh thổ Việt Nam

Tất cả những thông tin liên quan đến biên giới lãnh thổ của Việt Nam trên đất liền và trên biển, gồm các sự kiện, bài viết, tư liệu lịch sử, hệ thống văn bản pháp lý liên quan đều được tích hợp tại một địa chỉ trên Internet: http://www.biengioilanhtho.gov.vn

Ngày 3-12, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã khai trương Trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao về biên giới lãnh thổ (biên giới đất liền và biên giới biển).

Đây là kênh thông tin chính thức của Việt Nam cung cấp hệ thống quan điểm, đường lối, chính sách, tư liệu lịch sử, thông tin cơ bản về biên giới lãnh thổ, về điều kiện tự nhiên và môi trường biển Đông…, được thiết kế theo 10 chuyên mục chính.

Giao diện trên trang chủ thể hiện đất, biển, trời Việt Nam với màu xanh chủ đạo, biểu trưng cho hòa bình, bản đồ Việt Nam và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với trang thông tin điện tử này, mỗi người dân hay nhà nghiên cứu có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin phong phú về hiện trạng biên giới, những văn kiện pháp lý của Việt Nam về biên giới lãnh thổ cùng những bài phân tích sâu của các chuyên gia về những vấn đề cụ thể của biên giới lãnh thổ Việt Nam.

Mục đích xây dựng trang thông tin này, theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, là nhằm nâng cao nhận thức của người dân về biên giới lãnh thổ đồng thời là công cụ phản bác những thông tin, lập luận sai trái về vấn đề biên giới lãnh thổ của Việt Nam.

Chinhphu.vn, TTXVN

;
.
.
.
.
.