.

Đại sứ Israel thăm và làm việc tại Đà Nẵng

.

* Đề nghị Israel hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng mô hình “Chính phủ điện tử”

Sáng ngày 14-12, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã tiếp Ngài Amnon Efrat, tân Đại sứ Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Chủ tịch Trần Văn Minh đánh giá cao sự có mặt của Ngài Đại sứ tại Đà Nẵng để hỗ trợ cho việc triển khai khóa học về “Chính phủ điện tử” do Israel tài trợ tại Đà Nẵng. Chủ tịch cho biết, thành phố đang nỗ lực thực hiện chương trình cải cách hành chính công, đầu tư phát triển công nghệ thông tin, công nghệ cao nên rất cần sự hợp tác, hỗ trợ từ phía Israel.


Đại sứ Amnon Efrat chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố.

Ngài Đại sứ Amnon Efrat khẳng định, Chính phủ Israel rất quan tâm đến việc mở rộng hợp tác với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Hiện nay, Israel có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ cao, quốc phòng và sẽ thuận tiện cho hai bên khi hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực này. Ngài Đại sứ nhấn mạnh, dù mối quan hệ giữa Israel và Việt Nam chỉ mới được thiết lập những năm gần đây nhưng trong tương lai, với việc mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, Israel và Việt Nam sẽ có những bước tiến triển hơn trong quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Chủ tịch Trần Văn Minh mong rằng, Chính phủ Israel sẽ tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng mô hình Chính phủ điện tử, đồng thời, thu hút đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp của Israel vào Khu công nghệ thông tin, Khu công nghiệp công nghệ cao của thành phố. Đà Nẵng sẵn sàng hợp tác với Israel trong các lĩnh vực đào tạo và huấn luyện nhân lực.

Tin và ảnh: M.HẠNH

;
.
.
.
.
.