.

Giao thừa đêm nay: Thưởng lãm màn pháo hoa rực rỡ nhất

.

(ĐNĐT) - Thời khắc giao thừa năm nay, sẽ có 3.500 quả pháo hoa được bắn lên tại 4 điểm dọc theo hai bờ sông Hàn, so với 2.000 quả như mọi năm

Tất cả đã sẵn sàng

Lắp đặt giàn pháo để có đêm giao thừa rực rỡ nhất từ trước đến nay

Theo dự kiến ban đầu, thành phố Đà Nẵng sẽ bắn 2.000 quả pháo hoa tại 4 điểm bắn trong vòng 15 phút, nhưng nay sẽ tận dụng toàn bộ lượng pháo còn lại từ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009 (DIFC 2009) của đội chủ nhà Việt Nam.

Theo đó, 1.000 quả pháo tăng cường sẽ chia đều cho 4 điểm bắn để tăng mật độ pháo sáng trên bầu trời Đà Nẵng. Đặc biệt, tại điểm bắn số 2 (phía Đông Nam cầu sông Hàn, đối diện điểm bắn số 1 là cảng Đà Nẵng) có thêm 500 quả pháo nền tái hiện phần thi của đội tuyển Việt Nam tại DIFC 2009.

Còn tại điểm bắn số 4, do vị trí lắp giàn pháo trên vỉa hè chật hẹp nên Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã tăng cường lực lượng bảo vệ để đảm bảo an toàn. Hai xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu thành phố Đà Nẵng được cắt cử tại điểm bắn số 2 và điểm số 3. 8 xe khác được bố trí ở Trung tâm và 3 trạm vệ tinh trên các quận huyện.

Trước những cơn mưa nhỏ đêm 12 và rạng sáng 13-2, Thượng tá Trương Chí Lăng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, cho biết nếu trời se lạnh và có gió nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thưởng thức màn pháo hoa. “Trời mưa vẫn không ảnh hưởng gì đến bắn pháo hoa, Điện lực Đà Nẵng cũng đã cung cấp các máy phát điện dự phòng tại các điểm bắn đề phòng sự cố”, Thượng tá Trương Chí Lăng nói.

Từ sáng 13-2, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy đã di dời các tàu thuyền neo đậu quanh khu vực 4 điểm bắn pháo hoa để đảm bảo an toàn. Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng cho biết từ 23 giờ 30 phút đêm nay sẽ sử dụng khoảng 50 rào chặn, để hạn chế các dòng xe đổ về hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo nối dài nhằm chống kẹt xe sau giao thừa.

Trong khi đó, Công ty Môi trường Đô thị cũng đã lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng để phục vụ trong đêm pháo hoa. Các mạng di động Mobiphone, Vinaphone và Viettel cũng đã điều động xe thu phát sóng tăng cường chống nghẽn mạng.

Gần 100 tụ điểm vui chơi, giải trí

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong dịp xuân này người dân có những gần 100 “món” trong thực đơn du xuân.

Ông Địa rộn ràng trên phố mừng xuân

Ngoài Hội hoa xuân Canh Dần tại Công viên 29-3 với hơn 100 trò chơi, 1.000 tác phẩm nghệ thuật hoa viên, 35.000 đơn vị hoa khoe sắc, người dân thành phố sông Hàn có thể xem các chương trình ca nhạc toàn “sao” từ 14 đến 19-2 tại Nhá hát Trưng Vương và ngày 27-2 tại Nhà biểu diễn đa năng. Đoàn ca múa nhạc nhà hát Trưng Vương cũng sẽ diễn phục vụ nhân dân quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang từ 16 đến 25-2 .
 
Tại quận Liên Chiểu, sau 10 ngày tập huấn, các đội hô bài chòi do Phòng Văn hóa Thể thao quận tổ chức sẽ lập các điểm hô bài chòi trên địa bàn để phục vụ bà con vui Tết đến tận 23-2.

Người lớn tuổi có thể thưởng thức cải lương tại Nhà biểu diễn đa năng do đoàn nghệ sĩ Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đảm nhận vào ngày 17 và 18-2. Đoàn nghệ sĩ Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng biểu diễn tuồng phục vụ Tết tại Trường PTTH Nguyễn Thái Bình (17, 18-2), UBND Phường Xuân Hà – Quận Thanh Khê (19, 20-2) và Khu Văn Hóa (Đài Tưởng niệm phường Mân Thái, Sơn Trà) vào 22, 23-2.

Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng sẽ đưa vào các chương trình văn nghệ và múa Chăm để phục vụ đoàn famtrip Thái Lan vào đêm mùng 3 Tết tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai.

Đồng bào dân tộc thiểu số các xã miền núi Hòa Bắc, Hòa Phú, huyện Hòa Vang sẽ được thưởng thức các bộ phim hay do Đội chiếu phim lưu động của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng thành phố Đà Nẵng mang đến phục vụ tận nhà Gươl truyền thống từ 2 đến 15-3.

Cao Sơn

;
.
.
.
.
.