.
Ý kiến

Vì bận việc hay xem thường?

Ngày 27-5-2010 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Sở Kế hoạch-Đầu tư phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn công tác “Giám sát đầu tư của cộng đồng” theo Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg ngày 18-4-2005 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 04/2006/TTLT-BKHĐT, BTC, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ngày 4-12-2006 của Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Tài chính và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Giám sát đầu tư của cộng đồng”. Thành phần mời dự khá đầy đủ, gồm lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận 7 quận, huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Ủy ban Mặt trận và Trưởng ban Thanh tra Nhân dân của 56 phường, xã; chủ đầu tư, Ban quản lý các dự án... Nói chung, các thành phần được mời dự tập huấn có liên quan đến công tác giám sát đầu tư cộng đồng theo Quyết định 80 của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nói, đây là nội dung hết sức quan trọng nhằm thực hiện Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở xã, phường, đồng thời phát huy quyền dân chủ của nhân dân thông qua hoạt động giám sát của các Ban Thanh tra nhân dân phường, xã trong việc giám sát các công trình, dự án triển khai trên địa bàn khu dân cư. Đây cũng là vấn đề lâu nay còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.

Chính vì sự quan trọng về nội dung và mang tính thời sự ở cơ sở như vậy, nên thành phần tham dự là những cơ quan liên quan về trách nhiệm, quyền hạn của mình được điều chỉnh trong Quyết định 80 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếc rằng, khi kiểm tra lại số lượng theo giấy mời thì số đại biểu các chủ đầu tư, Ban Quản lý các dự án, lãnh đạo chính quyền cấp quận, huyện hầu hết vắng mặt (chỉ có quận Thanh Khê dự 20 phút đầu giờ). Tưởng cũng nên nhắc lại số đại biểu vắng mặt trên là thành phần được giải trình, cung cấp thông tin khi các Ban Thanh tra nhân dân có kiến nghị, yêu cầu.

Câu hỏi đặt ra là: Vì bận việc hay xem thường?

T.C.M

;
.
.
.
.
.