.
HỘI CỰU CHIẾN BINH VÀ ĐOÀN THANH NIÊN THÀNH PHỐ

Sơ kết 1 năm thực hiện chương trình phối hợp giáo dục thế hệ trẻ

.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Chiều 20-7, đã diễn ra Hội nghị sơ kết một năm chương trình phối hợp “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam” năm 2009-2010, giữa Hội CCB và Đoàn Thanh niên thành phố.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, các cấp Hội, Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tọa đàm, giao lưu, hội trại truyền thống “Tiếp bước cha anh”, báo công dâng Bác, hành quân về nguồn... Các Hội CCB quận, huyện và cơ sở đã nhận giáo dục, cảm hóa 187 thanh-thiếu niên hư, vi phạm pháp luật.

Nhiều phong trào được các đoàn viên hưởng ứng tích cực như thực hiện chương trình “5 không”, “3 có”, phong trào thanh niên tình nguyện, hiến máu nhân đạo… Bên cạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, các đơn vị còn phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên. Gần 3.000 thanh niên đã được hướng dẫn lập các dự án sản xuất kinh tế vừa và nhỏ, tư vấn nghề, giới thiệu học nghề miễn phí. Nhiều cựu chiến binh làm kinh tế giỏi còn tài trợ hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Các hoạt động văn hóa, thể thao như: Hội trại truyền thống “Tiếp bước cha anh”… đã thu hút đông đảo thanh-thiếu niên tham gia. Các tổ chức Đoàn còn vận động, quyên góp hàng trăm triệu đồng xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Trong giai đoạn 2010-2011, các đơn vị tập trung vào những nhiệm vụ chính như: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, động viên tuổi trẻ rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống; thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, học tập kinh nghiệm, khen thưởng kịp thời những đơn vị hoạt động hiệu quả...

Tại hội nghị, có 18 tập thể thuộc Hội CCB và Đoàn Thanh niên được tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa Đoàn và Hội.

Tin và ảnh: MAI PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.