.

Đề nghị mở đường bay Đà Nẵng-Yaroslavl

.

Trong buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Materity Yury Borisovich sáng 13-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đề nghị hai bên xúc tiến việc sớm mở đường bay Đà Nẵng-Yaroslavl (Nga).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết tiếp Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Materity Yury Borisovich.

Theo đó, các hãng hàng không lớn của Nga sẽ phối hợp với Vietnam Airlines cùng sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Nga, cũng như chính quyền Đà Nẵng và tỉnh Yaroslavl để ban đầu có ít nhất mỗi tháng một chuyến bay. Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận về hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Yaroslavl của Nga vào tháng 7-1999. Do đó, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Yaroslavl sẽ phục vụ phát triển lâu dài về kinh tế, du lịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cũng kêu gọi sự đầu tư, hợp tác từ phía Nga, trong đó có hợp tác công nghệ cao, và bày tỏ mong muốn Tổng lãnh sự Materity Yury Borisovich sẽ là cầu nối thông tin tích cực để Đà Nẵng cùng tỉnh Yaroslavl cũng như các địa phương khác của Nga xích lại gần nhau hơn. Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cho biết, Đà Nẵng đang phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đưa một đoàn doanh nhân sang thăm Nga để mở rộng quan hệ hợp tác, đồng thời hướng đến tổ chức tốt Ngày văn hóa - du lịch Việt Nam tại Nga và ngược lại trong năm nay.

Tin và ảnh: VĨNH AN

;
.
.
.
.
.