.

Đà Nẵng gắn biển tên đường Hoàng Sa, Trường Sa

.

(ĐNĐT) - Sáng 12-8, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng tiến hành gắn biển tên đường Hoàng Sa, Trường Sa cho con đường ven biển nối bán đảo Sơn Trà đến giáp địa phận tỉnh Quảng Nam.

Việc gắn tên đường thực hiện theo Nghị quyết số 79/2010/NQ-HĐND của HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VII. Theo đó, đơn vị thi công tiến hành lắp đặt 330 trụ biển báo tên đường đối với 127 tuyến đường. Riêng tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa được lắp đặt 47 trụ biển báo chỉ dẫn tên đường. Công tác lắp đặt biển báo tên đường tiến hành từ nay đến ngày 31-8-2010. 

Cẩu trụ biển tên đường đưa vào vị trí


Trang trí ốp đế trụ


Gắn biển tên đường Hoàng Sa tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng - Hoàng Sa


Cẩn thận, tỉ mỉ trang trí lại từng vết sơn, hoa văn trong tâm trạng xúc động khi đặt tên đường Hoàng Sa


Đường Hoàng Sa - một huyện đảo của thành phố Đà Nẵng - có chiều dài 15,51km, từ Bãi Bắc thuộc bán đảo Sơn Trà tới điểm cuối là đường Nguyễn Công Trứ. Đoạn đường tiếp theo có điểm đầu là đường Nguyễn Công Trứ đến giáp địa phận tỉnh Quảng Nam dài 11,26km được đặt tên là Trường Sa – một huyện đảo của tỉnh Khánh Hòa.

Ông Tô Đình Trung, Trưởng phòng Quản lý giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải), cho biết trong thời gian ngắn đơn vị thi công đã gấp rút triển khai đúc các cấu kiện vật tư, khắc biển tên đường với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ nhưng đồng thời đảm bảo thẩm mỹ. Việc thi công gắn biển tên đường Hoàng Sa, Trường Sa không chỉ đơn thuần chỉ dẫn tên đường phố mà là niềm vinh dự đối với đơn vị cũng như người dân Đà Nẵng khi tên đường Hoàng Sa, Trường Sa hiện diện trên đường phố và điều này khẳng định chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Nam Phương

TIN LIÊN QUAN

;
Tin liên quan
.
.
.
.
.