.

Qua đường dây nóng: Đường kiệt ô nhiễm, ngập úng

.

Hộ ông Hùng để các thùng thức ăn thừa cho heo bốc mùi hôi (ảnh trái).

Tại kiệt 192 Núi Thành nối dài (đoạn từ đường Núi Thành đến đường Tiểu La), hiện có một số hộ buôn bán thức ăn thừa (cho heo ăn) và quán bún, phở xả nước thải bẩn, gây ô nhiễm môi trường cho những người sống trong kiệt.

Theo phản ánh của một số hộ dân sống tại kiệt 192 Núi Thành, con hẻm này trước đây vốn bình yên và sạch sẽ, tuy nhiên, sau khi hộ ông Đoàn Phi Hùng thu mua các thùng thức ăn thừa từ các quán ăn để bán lại cho những người nuôi heo về tập trung ven đường kiệt, không được đậy nắp kín đã bốc mùi hôi thối, gây khó chịu cho những người sống trong kiệt.

Bên cạnh đó, từ nhiều tháng nay, hộ bà Thu ở cuối kiệt, sát đường Tiểu La bán bún đã xả nước rửa chén bát trực tiếp ra giữa đường kiệt, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Tổ dân phố và các hộ trong kiệt đã có đơn kiến nghị lên chính quyền phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) nhưng cho đến nay, tình trạng ô nhiễm nói trên vẫn không được giải quyết triệt để, gây bức xúc cho cộng đồng dân cư.

Hộ bà Thu xả nước rửa chén bát bán bún ra đường gây ô nhiễm, mất mỹ quan đường kiệt.

Cùng với tình hình trên, tại đường kiệt này về mùa mưa, tình trạng ngập úng thường xuyên diễn ra, nguyên do là ở đầu đường cống thoát nước sát đường Tiểu La, có một hệ thống đường ống nước và dây cáp chạy qua cống nước, chặn ngang dòng chảy của cống làm cho lượng nước thoát không kịp. Cùng đó là quá trình xây dựng mới đường sá, nhà cửa dẫn tới con hẻm thấp hẳn xuống so với mặt đường chính và các nhà xung quanh đã tác động đến sự xuống cấp của đường kiệt.

Ông Trần Thương nhớ, tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Hòa Cường Bắc cho biết, thực trạng trên tồn tại ở đường kiệt này cũng đã lâu. Rất mong các cơ quan chức năng sớm xem xét và giải quyết, đặc biệt là sớm mở nút thắt cho cống nước do bị ống nước, dây cáp chặn ngang, giải quyết tình trạng ngập úng khi mùa mưa cận kề.

Bài và ảnh: Trọng Huy

;
.
.
.
.
.