.

Dân lại chặn đường xe chở đất

.

(ĐNĐT) - Ngày 15- 9, bà con hai bên đường thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, đã dùng cây, xe máy chặn ngang đường vào khu bãi đá không cho các loại xe tải vào vận chuyển đất  

Việc chặn xe đã diễn ra từ ngày 11- 9, nên đoàn xe vận chuyển đất phải dừng lại, đến sáng ngày 15- 9, tiếp tục vào chở đất, nhưng đã bị người dân tiếp tục chặn lại.

Người dân dùng xe máy và các phương tiện khác chặn xe chở đất

Ông Nguyễn Văn Lô, trưởng thôn Phước Thuận cho biết, gần đây, Công ty khai thác đá Chu Lai sau khi khai thác đá, phần đất tạp phủ dư ra, công ty đã ký hợp đồng với Xí nghiệp vận tải Hoàng Tiến chở ra khỏi bãi. Nhưng do đoàn xe của xí nghiệp này có trọng lượng vượt tải cho phép, gây nguy cơ sụp cây cầu duy nhất vào bãi đá, cũng là vào thôn, nên người dân đã ngăn lại, chờ cơ quan chức năng giải quyết.

Vấn đề này cũng được Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn Nguyễn Đăng Dự xác nhận. Ông Dự cho biết, việc chở đất tận phủ của các bãi đá được xã xin phép cơ quan chức năng, các xí nghiệp khác lâu nay vẫn chấp hành quy định khi cho xe vào vận chuyển như xe chạy đúng tải, chạy xe phải có xịt nước để chống bụi, không chạy xe vận chuyển khi có mưa (để tránh kéo bùn lầy ra đường).

dan2.JPG

Đoàn xe chở đất nối dài vì bị chặn lại

Tuy nhiên, Công ty khai thác đá Chu Lai đã không chấp hành các quy định trên, nên người dân chặn đoàn xe. Để giải quyết tình trạng này, xã Hòa Nhơn yêu cầu phía công ty phải giải trình cụ thể sự việc và nếu không chấp hành đúng quy định, sẽ không cho tiếp tục hoạt động.

Vấn đề bụi, hư hỏng đường sá, nổ mìn khai thác đá ảnh hưởng đến đời sống người dân ở Hòa Nhơn (Hòa Vang) đã diễn ra phức tạp lâu nay và có xu hướng trầm trọng trở lại. Rất mong có sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhân dân trong vùng ổn định cuộc sống.

Minh Sơn

;
.
.
.
.
.