.

Hàng chục người dân nôn mửa do khí lạ

.

(ĐNĐT) - Sáng 20-9, Ban Chỉ huy Quận đội Liên Chiểu phối hợp với Tiểu đoàn phòng hóa 78 (Quân khu 5) tiến hành điều tra làm rõ khí lạ phát tán tại một cơ sở thu mua phế liệu thuộc tổ 56, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu

Mô tả ảnh.

Nơi xảy ra vụ rò rỉ khí lạ

Trước đó, đêm 19-9, hai cơ quan này cũng đã xử lý bước đầu vụ rò rỉ khí lạ này.

Vào khoảng 16 giờ 30 ngày 19-9, tại cơ sở thu mua phế liệu do ông Nguyễn Văn Sơn (40 tuổi, quê Nam Định) làm chủ, phát ra một tiếng rít lớn và một cột khói màu vàng cam bốc lên cao. Ngay sau đó, hàng chục hộ dân sống chung quanh ngửi thấy mùi khí lạ và nôn mửa, choáng váng, khó thở…Nhiều người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu do hít phải khí lạ này.

Bà Trần Thị Út (43 tuổi, trú tổ 56 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), nhà nằm sát cơ sở thu mua phế liệu này, kể: khoảng 16 giờ 30, khi bà đang ở trong nhà thì nghe một tiếng “xì” rất to và rú lên phát ra từ kho phế liệu bên cạnh. Lúc đó, bà Út cùng nhiều người dân chạy ra xem có chuyện gì thì thấy cột khói màu vàng cam cao bằng cột điện đang xì khói bay tứ tung. Con bà Út là cháu Trần Thị Thương (11 tuổi) vừa đi chơi về vô tình hít phải mùi khí lạ đã bị nôn mửa, gia đình phải đưa đến ở nhà người quen.

Cách cơ sở phế liệu này vài căn nhà, hai cháu Nguyễn Thị Thu Hà (7 tuổi) và Nguyễn Hữu Hai (5 tuổi), con của anh Nguyễn Hùng (40 tuổi) phải đưa đến Bệnh viện Liên Chiểu cấp cứu vì liên tục bị nôn, nhức đầu khi hít phải khí độc này. “Lúc đầu tôi tưởng bị nhẹ, ai ngờ hai đứa cứ nôn mửa nhiều lần kèm theo mệt mỏi và choáng váng nên tôi phải đưa đi cấp cứu, cũng may đến bệnh viện bác sĩ cho thuốc uống rồi về nghỉ”, anh Nguyễn Hùng cho biết.

Khu dân cư nơi xảy ra sự cố có đến hàng chục người bị nôn mửa, choáng váng, trong đó có khoảng 10 trẻ em. Ngoài một số người bị nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, những trường hợp nôn mửa nhẹ được người dân nấu nước đậu xanh cho uống để giải độc.

Được biết, ông Sơn đến thuê và buôn bán phế liệu cách đây hơn 1 tháng. Theo lời ông Sơn giải thích với hàng xóm, cách đây vài ngày ông có mua một bình phế liệu có hình dạng giống như bình gas sử dụng gia đình, cao hơn 1 mét do một xe tải chở đến bán nhưng không xác định được là khí bên trong là khí gì. Chiều 19-9, khi đang đục bình để lấy phế liệu thì xảy ra sự cố nói trên.

Thanh Tuyền

;
.
.
.
.
.