.
Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố làm việc với Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng

Tập trung giảm thất thoát nước

.
Ngày 27-10, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng về tình hình xử lý chống thất thoát nước và đề xuất dự thảo tăng giá cấp nước. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Văn Thắng, Ủy viên Thường trực kiêm Trưởng ban Pháp chế; lãnh đạo Ban Văn hóa-Xã hội và các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố.

Mô tả ảnh.
Đồng chí Mai Đức Lộc, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Trường Ảnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng cho biết, tính đến đầu tháng 10-2010, các chỉ tiêu về giá trị sản xuất nước, thi công xây lắp, kinh doanh khác đều vượt kế hoạch. Tình hình cấp nước được bảo đảm, hạn chế đến mức thấp nhất về cắt nước sinh hoạt và sản xuất. Công ty đã thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ nên tỷ lệ thất thoát nước đã giảm từ 31,7% năm 2009 xuống 26,27% vào năm nay.
 
Ông Nguyễn Trường Ảnh cũng cho biết bảng giá nước hiện nay được áp dụng từ năm 2004 và đến nay chưa được điều chỉnh, trong khi đó các chi phí sản xuất, quản lý, vận hành khai thác đã tăng lên. Căn cứ vào các văn bản quy định của pháp luật và tình hình sản xuất thực tế tại thành phố, công ty kiến nghị điều chỉnh giá nước mới với mục tiêu là nâng cao năng lực cấp nước, chất lượng dịch vụ, tăng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch và giảm một phần chi phí bù lỗ của thành phố về giá nước.

Sau khi lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng giải trình các ý kiến chất vấn, các thành viên Ban Kinh tế -Ngân sách đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc bảo đảm cung cấp nguồn nước sinh hoạt và sản xuất trong thời gian qua, triển khai có hiệu quả các giải pháp chống thất thoát nước. Trong thời gian tới, công ty cần tiếp tục phát triển mạng lưới để nâng cao tỷ lệ số hộ dân được dùng nước sạch, có kế hoạch chủ động và kiểm soát tình hình nhằm bảo đảm chất lượng nguồn nước.
        
Tin và ảnh: N.PHƯƠNG
 
;
.
.
.
.
.