.

Cháu bé 14 tháng tuổi tử vong do sặc cháo tại nhóm trẻ gia đình không phép

.

(ĐNĐT) - Trong lúc ăn cháo tại nhóm trẻ gia đình của bà Nguyễn Thị Ngọc Hương (48 tuổi), trú tại tổ 19, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, cháu bé Nguyễn Hữu Lộc 14 tháng tuổi đã bị sặc cháo, toàn thân tím tái. Mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng bé đã tử vong chiều ngày 25-10.

Sau khi xảy ra vụ việc cháu Lộc bị sặc cháo tử vong, căn nhà cũng là nơi tổ chức nhóm trẻ gia đình không phép của bà Hương đóng cửa im ỉm

Từ hôm xảy ra sự việc đau lòng khiến bé Nguyễn Hữu Lộc tử vong cho đến nay, nhóm trẻ gia đình của bà Nguyễn Thị Ngọc Hương cửa đóng im ỉm. Theo lời khai của bà Hương với cơ quan chức năng, trưa ngày 25-10, trong lúc cho ăn cháo, chẳng may bé Lộc bị sặc, dẫn đến tím tái, khó thở. Lập tức, bà Hương và con trai đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 17. Sau khi được các bác sĩ làm các thao tác cấp cứu, cháu Lộc có dấu hiệu hồi tỉnh tạm thời, nhưng 2 giờ sau đó, lịm dần và tử vong.

Chiều ngày 26-10, chúng tôi tìm đến nhà bà Hương, nhưng cửa đóng im ỉm. Những người hàng xóm cho hay, từ hôm xảy ra vụ việc bé Lộc tử vong đến nay, bà Hương và các con của mình luôn túc trực tại nhà cháu Lộc ở tổ 12, phường Hòa Cường Bắc để giúp đỡ, động viên gia đình lo hậu sự cho bé. Cũng theo hàng xóm của bà Hương cho biết, bà Hương tổ chức giữ trẻ đã lâu và có tấm lòng thương yêu trẻ. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người dân trong xóm thấy bà Hương mặt mày có vẻ hớt hải, tức tốc bồng cháu Lộc chở đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều cùng ngày, tại gia đình cháu Nguyễn Hữu Lộc, không khí tang thương, đau buồn bao trùm cả căn nhà. Mọi người đang tất bật lo việc ma chay cho cháu. Hai vợ chồng anh Mua và chị Nguyệt - ba mẹ cháu Lộc ngồi thẫn thờ bên quan tài của con, với ánh mắt thất thần, đờ đẫn. Người cô ruột cháu Lộc cho biết: Gia đình nghèo, hai vợ chồng anh Mua - chị Nguyệt đi làm quần quật cả ngày, cháu Lộc ăn uống khó, nên gia đình đến gửi cho bà Hương chăm sóc cháu gần 1 năm nay. Những ngày ở nhóm trẻ bà Hương, cháu Lộc phát triển tốt, gia đình ai cũng mừng, nhưng không ngờ sự việc đau lòng lại đột ngột xảy ra như vậy…

Trao đổi với báo chí, ông Phan Trọng Tín, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu cho hay: Theo tường trình của bà Hương, thì bà đã tổ chức giữ trẻ tại gia đình từ nhiều năm nay, và được nhiều phụ huynh đánh giá là người giữ trẻ rất có kinh nghiệm. Nhưng đây là nhóm trẻ gia đình không nằm trong 7 nhóm trẻ trên địa bàn phường được cấp phép hoạt động.

"Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ, chấm dứt toàn bộ hoạt động nuôi trẻ gia đình tự phát, lén lút; có những quy định dứt khoác hơn. Nhưng có thể nói đây là một việc làm khá khó, vì địa bàn phường quá rộng, lực lượng thì không nhiều nên luôn bị quá tải trong công tác quản lý nhóm trẻ", ông Tín nói.

Phương Chi

;
.
.
.
.
.