.

Đoàn cứu trợ thành phố giúp đồng bào bị lũ lụt các tỉnh bắc miền Trung

.
Trong 2 ngày 16 và 17-10-2010, Đoàn cứu trợ của thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố dẫn đầu, cùng các nhà hảo tâm, các doanh nhân và Hội Doanh nhân trẻ thành phố đã đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị để trao tiền, hàng giúp bà con vùng bị lũ lụt.

Mô tả ảnh.
Đoàn cứu trợ thành phố trao tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TRẦN VĂN DƯ
 
Tại tỉnh Quảng Bình, Đoàn đã trao 500 triệu đồng của nhân dân thành phố và 60 triệu đồng của doanh nghiệp Yonezawa Việt Nam và của cán bộ, công nhân viên Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố ủng hộ cho đại diện chính quyền địa phương. Trước đó, Đoàn đã chuyển đến xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, là vùng bị ảnh hưởng lũ lụt nặng 520 phần quà trị giá 150 triệu đồng, của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hồng Kông Đà Nẵng; đồng thời công ty này còn trao hỗ trợ cho 4 gia đình neo đơn nhất có người mất do lũ lụt mỗi gia đình 5 triệu đồng. Cũng trong chuyến đi này, Câu lạc bộ Tennis doanh nhân ủng hộ 7 triệu đồng, Hội Doanh nhân trẻ thành phố đã đến Trường tiểu học Xuân Mai để trao các loại quần áo, gạo, sách vở và 10 triệu đồng.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn đã trao 500 triệu đồng của thành phố và 60 triệu đồng, 500 kg gạo của các nhà hảo tâm ủng hộ. Đoàn đến thăm một gia đình vạn chài có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hải Lăng có cháu bé 3 tuổi rưỡi chết trong lũ, tặng gia đình 5 triệu đồng. Hội Doanh nhân trẻ thành phố cũng tặng một trường tiểu học bị thiệt hại nặng nề trong lũ các loại quần áo, giày dép, sách vở và 10 triệu đồng.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn đã trao tặng 500 triệu đồng của thành phố, 93 triệu đồng của các nhà hảo tâm và Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời chuyển đến xã Hương Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh 700 thùng nước đóng chai của Công ty Triệu An ủng hộ, trị giá 42 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo các địa phương đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực và hiệu quả của nhân dân thành phố Đà Nẵng và gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo và nhân dân thành phố, chúc thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển đi lên. (TRẦN VĂN DƯ)

* Các chi nhánh Công ty Du lịch Vietravel ở Đà Nẵng, Huế vừa kết hợp đi cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vào cuối tuần qua. Với tổng kinh phí 140 triệu đồng, 200 hộ gia đình đã nhận được các phần quà bao gồm gạo, mì tôm, các mặt hàng thiết yếu khác và số tiền 200 nghìn đồng. (H.VANG)
;
.
.
.
.
.