.

Một cán bộ Công đoàn gương mẫu, giỏi chuyên môn

.
Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương (ảnh), Phó trưởng Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III. Vừa làm công tác quản lý vừa tham gia công tác đoàn thể, 5 năm liên tục, chị Nguyễn Thị Hoài Phương được công nhận là giảng viên dạy giỏi của Học viện, là cán bộ Công đoàn gương mẫu, được đồng nghiệp tin yêu.

Mô tả ảnh.
Để đạt được những thành tích trên, chị  Hoài Phương phải phấn đấu rất nhiều. Chị đã biết phát huy những thế mạnh về chuyên môn, cần cù, say mê với công việc, với khoa học. Được sự quan tâm, tạo điều kiện cả vật chất và tinh thần của cấp ủy Đảng, Ban giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, sự chân tình thương yêu, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, đoàn thể, chị luôn có ý thức không ngừng học tập và rèn luyện, tư tưởng vững vàng. Những bài giảng của chị luôn đem lại cảm hứng và sự say mê đối với học viên.

Từ năm 2004 - 2007, chị là một giảng viên chính trong Khoa Quan hệ quốc tế, đảm nhận giảng dạy nhiều bài giảng trong giáo trình 3 môn của khoa: Quan hệ quốc tế, Lịch sử phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế và Địa chính trị với số tiết dạy vượt chuẩn hàng ngàn tiết. Từ năm 2007 là Phó trưởng Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh. Với cương vị mới, nhiệm vụ đặt ra cho chị nặng nề hơn, cao hơn trước. Trong các khóa học từ 2007-2008, 2008-2009 và 2009-2010, chị nhanh chóng tiếp cận với nội dung bài giảng của môn học mới, đã soạn giảng tất cả các bài của môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và đã được khoa bố trí giảng dạy trên 300 tiết trong hệ thống bài giảng ở các lớp tập trung (kể cả giờ quy đổi). Những bài giảng của chị được đồng nghiệp, lãnh đạo và học viên nhận xét khá tốt về chất lượng và phương pháp.

Trong nghiên cứu khoa học, 5 năm qua, mỗi năm ít nhất chị đã có 12 bài viết đăng trên các tạp chí chuyên ngành và 25 bài viết cho đề tài khoa học cấp bộ và cấp cơ sở, tham gia viết hàng chục bài cho các hội thảo khoa học. Riêng năm học 2009-2010, chị có 14 bài viết nghiên cứu khoa học, trong đó có 4 bài đăng trên các tạp chí chuyên ngành, 5 bài viết cho các hội thảo Học viện, hội thảo Tạp chí Dân tộc và 5 bài viết cho các đề tài cơ sở. Sự cố gắng của chị đã được Hội đồng Thi đua Học viện Chính trị-Hành chính khu vực III xếp loại giảng viên giảng dạy giỏi liên tục 5 năm (từ năm học 2004-2005 đến nay). Về công tác đoàn thể, chị luôn mang hết khả năng, lòng nhiệt huyết tham gia các hoạt động, góp phần đưa phong trào Công đoàn Học viện nói chung, phong trào nữ công nói riêng ngày càng có chất lượng, đạt danh hiệu “Phụ nữ 2 giỏi” nhiều năm liền.

Với những thành tích trên, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương đã được UBND thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố tặng Bằng khen và nhiều giấy khen của Học viện.

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH
;
.
.
.
.
.