.

Các cấp ủy tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

.
* Ngày 9-11, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”.

Mô tả ảnh.
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.  Ảnh: NGỌC PHÚ
 
Theo đánh giá của Đảng ủy BĐBP, sau 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo và tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo trong toàn Đảng bộ và lực lượng, qua đó đã thu được nhiều kết quả khả quan.

Cấp ủy, chỉ huy các phòng, ban, đơn vị đã chủ động triển khai học tập, tuyên truyền giáo dục tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc thực hiện; đề ra nghị quyết lãnh đạo và kế hoạch tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức rõ nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và mục đích, ý nghĩa nội dung của cuộc vận động.
 
Thường xuyên tự kiểm điểm, liên hệ bản thân để có kế hoạch học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng  đều có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch, lành mạnh, nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, kỷ luật nghiêm. Nhờ đó, chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được nâng lên, được Đảng bộ, chính quyền thành phố tin yêu, nhân dân mến phục. Tại Hội nghị, có 31 tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng. (NGỌC PHÚ)

* Ngày 9-11, Quận ủy Hải Châu đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình trong việc làm theo Bác. Sau 4 năm triển khai, Cuộc vận động đã tạo nên chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân quận Hải Châu, nhất là trong việc thực hành tiết kiệm phục vụ cho các chương trình an sinh xã hội. Thông qua nhiều mô hình sáng tạo, thiết thực như: Hũ gạo tiết kiệm,  “Heo vàng tiết kiệm”, “Góp vốn quay vòng”, “Người đảng viên sống đẹp”… các địa phương, đơn vị ở quận đã giúp đỡ cho các gia đình nghèo, khó khăn, thực hiện tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó…
 
Riêng Hội Cựu chiến binh quận đã cảm hóa 42 thanh - thiếu niên phạm pháp, huy động được hơn 343 triệu đồng từ nguồn nuôi heo tiết kiệm và vận động hơn 1 tỷ đồng để xóa hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo. Trong 4 năm, toàn quận Hải Châu đã nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách từ năm 2007-2010 tăng bình quân 11,67%/năm. Theo đánh giá của Quận ủy Hải Châu, Cuộc vận động đã thực sự đi vào chiều sâu, tác động mạnh mẽ đến đời sống tinh thần và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân và góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố nền tảng đạo đức xã hội.

Dịp này, Quận ủy Hải Châu đã khen thưởng 22 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007-2010. Trong thời gian đến, quận sẽ tiếp tục chỉ đạo đưa chủ đề Cuộc vận động năm 2010 “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của chi bộ và kiểm điểm hằng năm của tổ chức Đảng; đồng thời, chú trọng phát hiện, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (M.H)

* Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các hội, đoàn thể ở quận Sơn Trà đã làm nhiều việc có ý nghĩa thiết thực. Ủy ban Mặt trận quận và các phường đã vận động được trên 8 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa 746 nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn, phương tiện để hộ nghèo phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Đoàn Thanh niên với nhiều hoạt động sôi nổi như hội thi kể chuyện, tìm hiểu, chiếu phim về “Cuộc đời và sự nghiệp của Bác”, Hội thi báo ảnh, Ngày hội thanh niên, xây dựng tủ sách “Bác Hồ với tuổi trẻ”.
 
Hội LHPN các cấp có nhiều mô hình hiệu quả như “Quỹ góp vốn quay vòng”, “Mái ấm phụ nữ nghèo”, CLB “Phụ nữ vượt khó”… Qua đó, huy động trên 2,5 tỷ đồng giúp 1.510 chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không thu lãi, tổ chức 11 lớp học xóa mù chữ cho 111 hội viên phụ nữ. Liên đoàn Lao động quận vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ 672 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn 251triệu đồng. Ngoài ra, các Hội quần chúng của quận cũng thực hiện có hiệu quả phong trào hỗ trợ học bổng, tặng xe đạp và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn, vận động học sinh bỏ học đến lớp, dạy miễn phí cho học sinh yếu kém, gặp mặt động viên học sinh thi đậu đại học… Qua những kết quả đó, đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của  địa phương. (HOÀNG KHUÊ)
;
.
.
.
.
.