.

Ổ điện trụ đèn đường “bẫy” người

.
Hiện nay, trên nhiều tuyến đường thành phố có hiện tượng ổ điện đèn cao áp bị hở. Thực trạng này không chỉ gây mất an toàn cho người đi bộ trên các lề đường mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Mô tả ảnh.
Ổ điện trụ đèn đường lòi hết cả lõi đồng, ốc vít đấu nối điện, phơi ra ngoài trụ đèn.
Đường Bạch Đằng - con đường du lịch của thành phố,  không chỉ phục vụ đi lại, mà hành lang phía sông Hàn là nơi dành cho nhiều người tản bộ thể dục, giải trí, ngắm cảnh sông Hàn… Thế nhưng trên trục đường này hiện nay có rất nhiều trụ đèn chiếu sáng bị hở đường dây điện nghiêm trọng, có nơi đường dây, ổ điện còn bị lòi ra ngoài, lộ hết những múi nối rất nguy hiểm.
 
Đi dọc từ đầu đến cuối đường Bạch Đằng quan sát, sẽ thấy rất nhiều trụ đèn chiếu sáng bị hở ổ điện, có trụ bị mất hẳn nắp bảo vệ bên ngoài. Đặc biệt là hành lang đoạn đối diện với Hội Liên hiệp Thanh niên và Tòa án Nhân dân thành phố, hầu hết các trụ đèn bị mất nắp bảo vệ ổ điện, nhiều trụ lòi hết phần ổ điện, các lõi đồng, vít ốc đấu nối đều “thoát” ra ngoài trụ đèn như một cái “bẫy” với người qua lại, trông rất đáng sợ và mất mỹ quan. Một cụ già đang đi thể dục trên vỉa hè nói: “Con đường này có rất nhiều người đi bộ qua lại, cũng có người chủ quan không để ý, chưa kể ban đêm nhiều người tựa vào thành lan can đường để ngắm sông Hàn, nếu hệ thống điện hở mạch thì không biết chuyện gì xảy ra”.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều trường hợp trụ đèn đường bị hở điện là nguyên nhân dẫn đến nhiều cái chết thương tâm. Đang là mùa mưa bão, việc để hở ra các ổ điện tại các trụ đèn đường như trên là vô cùng nguy hiểm, rất mong đơn vị chủ quản sớm sửa chữa để cho người tản bộ qua lại trên đường này yên tâm.

Trọng Huy
;
.
.
.
.
.