.

Hội nghị về nghề cá Đông Nam Á tại Đà Nẵng

.

Từ ngày 1 đến 3-12, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Thủy sản, Ủy ban Điều phối về kế hoạch hành động khu vực (PROA) phối hợp tổ chức Hội nghị lần thứ III của RPOA nhằm khuyến khích thực hành nghề cá có trách nhiệm, trong đó quan tâm đến triển khai thực hiện chống đánh bắt cá bất hợp pháp ở khu vực Đông Nam Á.

Mô tả ảnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị có các quan chức, chuyên viên của các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Singapore, Australia; Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID); chuyên gia tư vấn, các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Tổng Thư ký Trung tâm Phát triển nghề cá Đông Nam Á – ông Siri Ekmaharaj nhận định: Các quốc gia cần xem xét các vấn đề phát sinh để nâng cao việc quản lý các nguồn thủy sản và bảo vệ môi trường sống đặc trưng tại các khu vực và tiểu khu vực. Các nước thành viên sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động, hoàn thiện thể chế, chính sách trong bảo vệ nguồn lợi, khai thác hợp lý của mình trong thời gian tiếp theo. Các quốc gia thành viên cam kết sẽ tổ chức nhiều diễn đàn trong khu vực để nâng cao năng lực trong quản lý, tập huấn cho cộng đồng ngư dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản; chính quyền mỗi nước sẽ tạo nhiều chính sách nâng cao thu nhập cho ngư dân. 

Hội nghị lần này chứng tỏ việc Việt Nam tích cực tuân thủ và thực hiện các quy định của quốc tế và khu vực trong lĩnh vực thủy sản và tích cực tham gia và là đối tác hưởng lợi trong việc triển khai dự án Khung hỗ trợ phát triển thủy sản khu vực Đông Nam Á, đồng thời góp phần bảo đảm thực hiện định hướng “Chiến lược biển của Việt Nam từ nay đến năm 2020”.

Tin và ảnh: Kim Ngân

;
.
.
.
.
.