.

Xây dựng 49 Nhà đại đoàn kết

.
Chiều ngày 27-12, Ủy ban MTTQ thành phố phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết đợt 3 Cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” năm 2010. Các đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố đã đến dự.
 
Mô tả ảnh.
Các đơn vị và cá nhân được Ủy ban MTTQ thành phố tặng Bằng khen.
 
Trong đợt 3, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã vận động các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, gia đình, dòng họ của các hộ nghèo ủng hộ gần 2,4 tỷ đồng và đã xây dựng 49 Nhà đại đoàn kết, vượt chỉ tiêu 19 nhà và bình quân mỗi nhà được xây dựng với số tiền 47,3 triệu đồng. Như vậy, từ năm 2008 đến nay, sau 3 đợt vận động làm nhà cho hộ nghèo ở biên giới, hải đảo, toàn thành phố đã xây dựng được 83 Nhà đại đoàn kết, 4 công trình dân sinh với tổng kinh phí vận động gần 4,5 tỷ đồng và còn hỗ trợ tôn lợp nhà cho 13 hộ dân bị thiệt hại do bão lụt.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Duy Khương biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận các cấp trong Cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”. Đồng chí nhấn mạnh: Ban chỉ đạo Cuộc vận động cần phát huy các ưu điểm, đúc kết kinh nghiệm và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giúp người nghèo, góp phần hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội của thành phố và phải tuyên truyền vận động các hộ nghèo tự phấn đấu vượt khó vươn lên, chống biểu hiện chây lười, trông chờ, ỷ lại.
 
Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tặng Bằng khen cho 6 đơn vị, 11 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc; Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố khen thưởng 17 đơn vị và cá nhân; 27 cơ quan, doanh nghiệp được nhận bảng “Tấm lòng vàng” của Ban chỉ đạo Cuộc vận động.
 
Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM
;
.
.
.
.
.