.

Gặp mặt đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ

.
Ngày 31-12-2010, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Đà Nẵng khóa XII do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố chủ trì tổ chức buổi gặp mặt các ĐBQH của đơn vị tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) và thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ từ khóa VI đến khóa XII nhân kỷ niệm 65 năm cuộc Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam(6-1-1946 – 6-1-2011).
 
Mô tả ảnh.
Đại biểu QH qua các thời kỳ phát biểu tại buổi họp mặt
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội khóa XI; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố, UBND thành phố, các cơ quan nội chính, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố khẳng định: Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhân dân cả nước đã tiến hành thắng lợi cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ĐBQH khoá I. Lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, nhân dân ta, từ địa vị người dân thuộc địa, vùng lên làm chủ vận mệnh của mình, thành lập Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Sự kiện lịch sử này đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc, đưa dân tộc ta bước vào thời kỳ mới: Thời kỳ đất nước có Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, có QH do nhân dân trực tiếp bầu ra và có Hiến pháp mới của một nước Việt Nam độc lập. Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên đã khẳng định niềm tin của nhân dân ta vào Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tại buổi gặp mặt, nhiều đồng chí nguyên là ĐBQH qua các thời kỳ đánh giá cao sự phát triển của QH nói chung và Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng nói riêng qua các thời kỳ. ĐBQH qua các thời kỳ đã bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng vào hiệu quả hoạt động của đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng khóa XII tiếp tục có những đóng góp hiệu quả cho những quyết sách xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp hơn.

Tin và ảnh: S.Trung
;
.
.
.
.
.