.

Hướng về nông dân

.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) đã có các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng chương trình hành động rất thiết thực và cụ thể của mình. Trước đông đảo cử tri, họ trình bày những vấn đề họ quan tâm nhất và hứa quyết tâm thực hiện bằng được khi trúng cử. Cử tri đặt niềm tin ở họ và sẽ thể hiện bằng lá phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới.

Mô tả ảnh.
Đánh bắt hải sản hiệu quả nhờ chuyển đổi ngành nghề hợp lý.
 
Đại diện cho giai cấp nông dân, 2 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố lần này là 2 Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố: ông Nguyễn Kim Dũng và ông Đặng Công Thắng đều đặc biệt quan tâm đến vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ông Nguyễn Kim Dũng cho rằng, giai cấp nông dân có vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đổi mới hiện nay, là chủ thể xây dựng nông thôn mới. Nếu trúng cử, ông sẽ cùng Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố triển khai các chương trình hỗ trợ nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, vốn  để đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất; phối hợp với các cơ quan liên quan chuyển giao cây con giống tốt cho nông dân, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, hỗ trợ các hộ nông dân nghèo… để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân.

Ông Đặng Công Thắng đặc biệt quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội cho tầng lớp nông dân, nhất là khu vực thu hồi đất nông nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho nông dân. Ông sẽ cũng lãnh đạo Hội Nông dân thành phố đề xuất và cùng các cơ quan liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất của nông dân hiện nay, nhất là khâu tiêu thụ nông sản, xây dựng các tổ hợp tác, HTX, xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho nông dân. Ông cũng sẽ tích cực đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của nông dân và cử tri…

Là đại biểu được Hội Nghề cá thành phố giới thiệu, có hơn 30 năm hoạt động tại doanh nghiệp, nhiều năm là Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, ông Trần Văn Lĩnh đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nghề cá hiện đại để không chỉ khai thác tài nguyên biển phục vụ cho đời sống kinh tế, xã hội của thành phố mà quan trọng hơn là góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Ông sẽ cùng Ban giám đốc đưa hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu của công ty tiếp tục tăng trưởng cao (năm 2010 tăng trưởng đạt trên 55%, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 50 triệu USD, là 1 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất nước), đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là DN chế biến hải sản xuất khẩu phát triển xứng với tiềm năng hiện có.
 
Ông sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xúc tiến việc nâng cao năng lực đánh bắt trên biển, nâng cấp cơ sở hạ tầng hậu cần nghề cá, tiến hành thu mua hải sản của ngư dân với giá cả hợp lý… từng bước xây dựng ngành thủy sản Đà Nẵng hài hòa, cân đối giữa đánh bắt và chế biến. Ông đặc biệt chú trọng đến nâng cao đời sống ngư dân thông qua các chương trình hỗ trợ vốn vay ưu đãi để chuyển đổi ngành nghề đánh bắt, nâng cấp tàu thuyền và máy móc thiết bị, ngư lưới cụ…

N.C      
;
.
.
.
.
.