.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

“Nuôi trâu vàng” giúp hộ nghèo

 Trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội LHPN phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) có những cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên và cộng đồng.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy về tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, Hội Phụ nữ Hòa Thọ Tây phát động phong trào “Nuôi trâu vàng” với sự tham gia của tất cả 18 chi hội trên địa bàn phường. Theo đó, từng chi hội mua trâu nhựa phát cho hội viên và vận động chị em tiết kiệm chi tiêu hằng ngày một vài ngàn đồng để “nuôi trâu”, tùy theo điều kiện kinh tế của từng người. Là những người “nội tướng” của gia đình, nên chị em “cho trâu ăn” khá đều đặn. Toàn Hội đã tiến hành “mổ trâu”  ba lần, với tổng số tiền thu được gần 85 triệu đồng.

Ban Chấp hành Hội dùng số tiền đó để giúp phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo khó. Một số trường hợp khác được giúp đỡ mua sắm dụng cụ sinh hoạt gia đình, thẻ bảo hiểm y tế, tặng sách vở, đồ dùng cho con đi học. Các trường hợp được giúp đỡ, Hội đều tổ chức khảo sát, cân nhắc tỉ mỉ, theo phương châm công khai, dân chủ, đúng đối tượng và phù hợp với nhu cầu thiết thực của từng hộ.

Học tập lòng nhân ái bao la của Bác Hồ, Hội tổ chức quyên góp “Quỹ thắt chặt vòng tay” để giúp đỡ những người bị bệnh hiểm nghèo. Cuộc vận động thu hút được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân địa phương, chỉ trong một thời gian ngắn đã quyên góp được 13 triệu đồng. Từ khoản tiền đó, Hội đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho 26 chị bị bệnh hiểm nghèo. Trong dịp  kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam, Hội LHPN phường Hòa Thọ Tây tổ chức Hội thi “Vượt lên chính mình” và phát động  gây quỹ “Tiếp sức trẻ em nghèo đến trường”, bằng cách vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ kinh phí để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện học tập.

LÊ VĂN
;
.
.
.
.
.