.

Dũng cảm cứu người

Chiều 17-10, em Nguyễn Văn Quang, 12 tuổi, học sinh lớp 5/2, Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, con ông Nguyễn Văn Dũng, ở tổ 105 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, không may rơi xuống kênh khi nước lũ dâng cao, chảy xiết. Ngay sau đó, em Hồ Quyền, ở tổ 11 phường Hòa Minh, bạn học cùng lớp với Quang và ông  Phạm Thanh, 57 tuổi, ở tổ 100 phường Hòa Minh, đã bất chấp nguy hiểm, nhảy xuống kênh cứu Quang.

Ở tuổi 12, đối mặt với dòng nước đục ngầu, chảy xiết, sẽ vô cùng nguy hiểm, song trong tình huống tính mạng bạn bị đe dọa, em Quyền đã không hề do dự. Và nguy hiểm đã đến với em khi không thể chống chọi nổi với dòng nước cuồn cuộn chảy, cùng sự níu kéo của người bạn khi lâm nạn. May lúc đó ông Phạm Thanh đã cứu kịp thời.
 
Ông đã vật lộn với lũ đưa được Quang vào bờ kênh và quay ra cứu Quyền đang bị lũ cuốn đi. Khi cứu được Quyền, nhìn lại, ông bất lực thấy Quang do bị đuối sức, bờ kênh trơn không nơi bấu víu, lại bị dòng lũ cuốn trôi. Và chính ông cũng gặp nguy hiểm khi bị nước cuốn vào gầm cống qua đường. Rất may, bao xi-măng người ta lót đổ cốp-pha dưới gầm cống là vật cứu sinh cho ông và Quyền. Sau hàng chục phút vật lộn với tử thần, hai ông cháu được các nhân viên Công ty Công viên cây xanh ứng cứu kịp thời.

Hành động dũng cảm của em Quyền và ông Thanh rất đáng để mọi người học tập.     
 
NGUYỄN CẦU     
;
.
.
.
.
.