.

Bảo đảm trật tự ATGT dịp lễ 30-4 và 1-5

Tại Công văn số 2428 ngày 17-4, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Thông tin-Truyền thông, UBND các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng và hoạt động của các tổ chức đoàn thể để phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, nhất là quy tắc giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời khuyến cáo các nguy cơ xảy ra TNGT, các biện pháp phòng tránh tai nạn và giáo dục ý thức tự bảo vệ mình để người tham gia giao thông thực hiện, nhất là phòng tránh tai nạn đắm đò, tai nạn xe mô-tô, xe khách.

Công an thành phố chỉ đạo lực lượng CSGT, CSTT tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trí thêm lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông huyết mạch, các khu vực giao thông phức tạp dễ xảy ra TNGT, có nguy cơ ùn tắc cao, xây dựng các phương án, biện pháp về tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc. Tập trung kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trọng tâm là các tuyến Quốc lộ 1A, 14B. Khẩn trương triển khai các phương án phòng chống, ngăn chặn kịp thời tình trạng đua xe mô-tô trái phép.

Sở GTVT tăng cường quản lý vận tải khách, yêu cầu chủ DN kinh doanh vận tải, du lịch huy động thêm phương tiện vận chuyển khách, tuân thủ các quy định về trật tự ATGT… Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra ATGT tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, bến đò, kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật…

X.T

Hoàn thành cấp điện phục vụ cuộc thi pháo hoa

* Đến ngày 23-4, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành việc chuẩn bị cấp điện phục vụ cho cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012.

Công ty đã tổ chức làm vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống lưới, trạm biến áp 110kV đến các trạm biến áp liên quan tại các địa điểm dọc 2 bờ sông Hàn. Tại khu vực khán đài, trên cơ sở trạm biến áp hợp bộ 630kVA, công ty đã lắp đặt bổ sung 900m đường cáp ngầm và 9 tủ điện hạ áp từ chân cầu Sông Hàn đến ngã ba Trần Hưng Đạo - Vân Đồn. Ngoài máy phát điện 400kVA tại khu vực sân khấu chính (khán đài A), bố trí thêm 1 máy phát 50kVA cho khối khán đài B và màn hình phía bắc khán đài này.

Tại phía tây sông Hàn, hơn 1.300m đường dây hạ áp và 8 tủ điện hạ áp sẽ được lắp đặt tại khu vực bắn trong khuôn viên Cảng Sông Hàn và các điểm bố trí màn hình từ chân cầu Sông Hàn đến đường Như Nguyệt. Ngoài máy phát 100kVA phục vụ riêng cho khu vực bắn, công ty đã bố trí thêm 4 máy phát điện công suất từ 10 đến 14kVA tại các vị trí đấu nối lưới điện để dự phòng nguồn cho trường hợp sự cố mất điện lưới quốc gia.

Để bảo đảm điện cho cuộc thi và nhu cầu khác của nhân dân trong các ngày lễ 30-4 và 1-5, công ty không bố trí cắt điện công tác từ ngày 28-4 đến hết ngày 1-5. Đồng thời phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung bảo đảm nguồn điện, không cắt điện công tác trên lưới điện truyền tải, gây ảnh hưởng mất điện trên địa bàn thành phố trong thời gian trên.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.