.

Hội ngộ những người tham gia xây dựng đại công trình thủy nông Phú Ninh

.

(ĐNĐT) - Gần 100 cựu thanh niên xung kích huyện Hòa Vang từng tham gia xây dựng công trình thủy nông Phú Ninh vừa có cuộc hội ngộ đầy cảm động do Ban Liên lạc cán bộ công nhân Phú Ninh của B (trung đội) Hòa Vang tổ chức tại Khu du lịch Xuân Thiều, Đà Nẵng.

Niềm vui hội ngộ-
Niềm vui hội ngộ

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại những năm tháng gian khổ, khó khăn, cùng nhau ngày đêm hăng say lao động, thi gan cùng đất đá, vật lộn quần quật cùng nắng mưa để góp phần làm nên một công trình thủy nông vĩ đại - hồ Phú Ninh, đưa nước về tưới mát cho những cánh đồng khô hạn phía Nam tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng…

Trong những năm tháng lịch sử ấy, lực lượng thanh niên xung kích B Hòa Vang được giao trọng trách đào kênh với chiều dài 50 km đi qua các huyện, thị xã Tam Kỳ, Thăng Bình và Quế Sơn. Qua 4 năm tham gia công trình xây dựng, lực lượng thanh niên xung kích B Hòa Vang đã đào được 942.000 mét khối đất đá, trong đó có 4.500 mét khối đá, huy động 1.060.000 ngày công.

Trong những năm tháng lao động cực khổ trên công trường này, B Hòa Vang đã kết nạp được 4 đảng viên, 60 đoàn viên, 1 kiện tướng cấp tỉnh và 61 kiện tướng cấp huyện, nhiều chiến sĩ thi đua các cấp; được tặng 1 bằng khen của Bộ Thủy lợi, 4 bằng khen của UBND tỉnh QN-ĐN và nhiều giấy khen khác.

Nhân buổi gặp mặt này, Ban liên lạc đã trao tặng quà cho đại diện lãnh đạo B Hòa Vang và 5 gia đình ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, nơi đã cưu mang, giúp đỡ lực lượng xung kích B Hòa Vang trong những ngày thi công tại đây.

S.T

;
.
.
.
.
.