.

Gia đình Mary

.

Mái ấm Gia đình Mary trực thuộc Hội Từ thiện thành phố, do Tổ chức Trả lại Tuổi thơ tài trợ, nằm trên địa bàn tổ 36 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đã tổ chức 2 đợt đón nhận trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ở Đà Nẵng - Quảng Nam cùng một số tỉnh phụ cận và bắt đầu hoạt động từ tháng 2-2012.

Các cháu vui chơi ở Gia đình Mary.
Các cháu vui chơi ở Gia đình Mary.

Chị Lê Thị Kim Cúc (trú tổ 28, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) đưa hai con nhỏ đến trao gửi cho Gia đình Mary. Với đôi mắt đỏ hoe, chị Cúc nghẹn ngào cho biết, chị lấy chồng ở Thừa Thiên-Huế, có 3 con, chẳng may chồng bị tai nạn giao thông qua đời, nhà cha mẹ chồng quá khó khăn, chị phải đưa các con trở về quê, nương náu gia đình cha mẹ ruột. Nhưng cha mẹ ruột cũng nghèo khó, bốn mẹ con sống lay lắt trong cảnh thiếu trước hụt sau, nên khi được cán bộ Hội Từ thiện thành phố đặt vấn đề đưa hai cháu nhỏ vào nuôi tại Gia đình Mary, chị Cúc mừng lắm! Nhìn cơ ngơi Gia đình Mary khang trang, đầy đủ tiện nghi, cùng với những nhân viên, bảo mẫu ân cần, niềm nở, chị Cúc tin tưởng nơi đây sẽ nuôi dạy tốt và chắp cánh ước mơ cho hai con của chị.

24 trẻ em nghèo khó, bất hạnh từ 3 tuổi trở lên ở nhiều nơi về đoàn tụ trong gia đình này. Cháu Nguyễn Thị Dung quê ở Quảng Bình, bố mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm, đang học lớp 10 tại Trường THPT Quảng Trạch thì phải nghỉ học ở nhà chăm sóc mẹ. Nhờ có người giới thiệu, Dung được Gia đình Mary đón nhận từ ngày 29-2-2012 và hiện được cán bộ phụ trách Gia đình Mary hoàn tất thủ tục để chuẩn bị vào học lớp 10 tại Trường THPT Ngũ Hành Sơn. Còn cháu Nguyễn Thị Thảo Vi (3 tuổi), con của một phụ nữ đơn thân vốn là công nhân của Công ty X., hồn nhiên giữa đống đồ chơi, mải mê đùa giỡn với những chiếc ô-tô, máy bay, xe lửa... Một cán bộ phụ trách cho biết đã hoàn thành hồ sơ xin Thảo Vi vào lớp mẫu giáo nhỏ tại Trường Mầm non Bạch Dương (thuộc phường Mỹ An), trong khi mẹ của Thảo Vi đã được nhận vào làm bảo mẫu ngay tại Gia đình Mary để tiện chăm sóc con.

Tất cả trẻ em đến đây đều được Hội Từ thiện thành phố xác minh hoàn cảnh và lập hồ sơ quản lý. Sau khi đón các cháu vào, cán bộ phụ trách Gia đình Mary đăng ký nhân khẩu, làm hồ sơ chuyển trường để các cháu kịp bước vào năm học mới. Bà Ngô Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết: Chính quyền địa phương không chỉ tạo mọi thuận lợi về thủ tục hành chính mà còn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ Gia đình Mary và cho các cháu được hưởng chế độ học tập, chữa bệnh miễn phí.

Ngôi nhà Gia đình Mary được thiết kế hai tầng với nhiều phương tiện sinh hoạt hiện đại. Tầng dưới có các phòng tiếp khách, sinh hoạt, nhà ăn, nhà bếp và có khu vực vui chơi giải trí. Tầng trên là các phòng ở nam, phòng ở nữ và phòng máy vi tính. Các cháu vào đây được đi học đến hết lớp 12 và học nghề. Những cháu thi đỗ đại học sẽ được tiếp tục nuôi cho đến khi tốt nghiệp.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.