.

Cơm giá rẻ 2.000 đồng cho lao động nghèo

.

(ĐNĐT) – Vào các ngày 5, 10 và ngày 20 hàng tháng, những người lao động nghèo như bán vé số, xích lô, xe thồ… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được mua những suất cơm chia sẻ với giá 2.000 đồng/suất tại trước nhà hàng Mộc Lan (36  Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Hàng trăm người lao động nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được mua những hộp cơm giá rẻ.
Xếp hàng trật tự chờ tới lượt mua những hộp cơm giá rẻ.
..............
Hàng trăm người lao động nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được mua những hộp cơm giá rẻ.

Đây là chương trình do Nhóm Cháo C3 phối hợp với nhà hàng Mộc Lan tổ chức thường xuyên nhằm chia sẻ với người lao động nghèo.

Ngay trong buổi trưa ngày 10-7, đã có 300 suất cơm giá rẻ với giá 2.000 đồng đã được bán đến tay những người lao động nghèo như bán vé số, bán hàng rong, xích lô, xe thồ… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Hoàng Bảo Trâm, Phụ trách Nhóm Cháo C3 cho biết, kinh phí để tổ chức hoạt động này là từ số tiền quyên góp của các thành viên trong Nhóm Cháo C3 gồm cả sinh viên, công chức và từ sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm. Sau đó mọi người trong nhóm đi chợ mua đồ về tự tay nấu ăn và đóng hộp.

“Việc làm này nhằm góp một phần nhỏ để chia sẻ sự khó khăn với những người lao động nghèo trong thời điểm khó khăn khi giá cả leo thang, để họ có được những bữa cơm trưa vừa ngon, rẻ, vệ sinh và đảm bảo sức khỏe”, Trâm cho biết.

Về tên gọi Nhóm Cháo C3, Trâm cho hay, Nhóm mới thành lập được hơn 2 tháng nay và tên gọi này lấy theo tên của lớp C3 trường THPT Phan Châu Trinh niên khóa 2004-2007 mà Trâm và một số thành viên trong nhóm hiện nay từng học.

Trước khi tổ chức chương trình bán cơm 2.000 đồng/hộp này, nhóm thường xuyên tổ chức các đợt phát cháo tình thương tại Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng… mỗi tuần 1 lần.

“Chúng em mong muốn sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm sẽ biết tới việc làm của Nhóm Cháo C3 và từ đó họ sẽ quyên góp, giúp đỡ kinh phí qua Nhóm, để chúng em tổ chức được nhiều suất cơm giá rẻ cho người lao động nghèo bớt khó khăn hơn trong cuộc sống”, Trâm cho biết.

Đắc Mạnh


 

;
.
.
.
.
.