.

Đà Nẵng tạm ngừng sử dụng thiết bị kiểm định chất lượng mũ bảo hiểm

.

(ĐNĐT) – Chiều ngày 10-7, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành đã tạm dừng hoạt động của thiết bị kiểm định chất lượng mũ bảo hiểm do có nhiều bất cập.

...
“Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên mũ bảo hiểm (MBH) dạng di động”.
...............
Những mẫu MBH không đạt chất lượng sau khi kiểm tra bằng thiết bị này.

Trước đó, Đà Nẵng tổ chức thực nghiệm “Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên mũ bảo hiểm (MBH) dạng di động” đặt trước Trung tâm Hội chợ triển lãm (đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để tiến hành kiểm tra với MBH của người tham gia giao thông.

Qua gần ba tháng triển khai đổi, bán MBH, Đoàn kiểm tra liên nghành đã bán, đổi hơn 8.500 MBH đạt chất lượng cho người dân.

Tuy nhiên, theo ông Cường, do thiết bị này hoạt động theo quy trình đâm xuyên, phá hủy hoàn toàn nên các loại MBH khi qua kiểm tra đều không thể sử dụng lại (kể cả những MBH đạt chất lượng) nên phải tiêu hủy, gây tốn kém, lãng phí.

“Hiện UBND thành phố đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, sớm thiết kế loại máy kiểm tra MBH sao cho không phá hủy mà vẫn biết được chất lượng của mũ”, ông Cường cho biết.

“Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên MBH dạng di động” do Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đặt hàng Viện Công nghệ-Cơ khí và Tự động hóa (thuộc trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) nghiên cứu, chế tạo. Thiết bị này có trọng lượng 80 kg với chiều cao 3m; sử dụng nguồn năng lượng là 2 bình acquy 12V.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.