.

Sẵn sàng cho ngày nhập ngũ

.

Những ngày giữa tháng 8 này, 550 thanh niên của thành phố Đà Nẵng có tên trong danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2-2012 sẽ lên đường nhập ngũ. Trong đó, 200 thanh niên của quận Hải Châu cũng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân của thành phố.

Phan An (bìa trái) và Lê Ngọc Hòa (bìa phải), phường Hòa Cường Bắc, vui mừng khi nhận giấy chứng nhận bồi dưỡng đối tượng Đảng.
Phan An (bìa trái) và Lê Ngọc Hòa (bìa phải), phường Hòa Cường Bắc, vui mừng khi nhận giấy chứng nhận bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Sẵn sàng lên đường

Cầm trên tay giấy chứng nhận lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, Phan An (19 tuổi, trú tổ 26, phường Hòa Cường Bắc) hớn hở: “Em rất hạnh phúc vì có tên trong danh sách lên đường nhập ngũ lần này, hãnh diện hơn nữa là sắp được kết nạp Đảng. Em cảm thấy trách nhiệm khá nặng nề nhưng hết sức vinh dự nên bản thân sẽ nỗ lực để trở thành người công dân có ích, cống hiến cho xã hội”. Vừa tốt nghiệp THPT cũng là lúc An nhận giấy báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Không đắn đo, gác lại chuyện học hành, An quyết định lên đường. “Em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu trong suốt thời gian tại ngũ để được phục vụ lâu dài trong quân đội. Em nghĩ rằng, tuổi trẻ phải biết cống hiến sức mình cho quê hương đất nước, xứng đáng với truyền thống thành phố Đà Nẵng anh hùng”, An thổ lộ.

Còn Lê Ngọc Hòa (22 tuổi, trú tổ 60, phường Hòa Cường Bắc) vừa tốt nghiệp Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng cũng là lúc nhận giấy báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự. “Lúc đầu em lo lắng lắm, bởi em dự kiến sau khi tốt nghiệp sẽ đi làm để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ cũng như tìm hiểu, em thấy môi trường quân đội chính là nơi để em rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành. Vì vậy, em quyết định lên đường”, Hòa chia sẻ.

Hòa cũng có tên trong danh sách những thanh niên lên đường nhập ngũ lần này của quận Hải Châu được tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng. “Cha anh đã cầm súng chiến đấu và ngã xuống để giành độc lập dân tộc thì thanh niên chúng em hôm nay phải bảo vệ Tổ quốc, quê hương”, Hòa tâm sự. Khi được hỏi về mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội, Hòa cho biết: “Em phải phấn đấu hết mình để đứng vào hàng ngũ sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam”. Và ước mơ của Hòa cũng là suy nghĩ, tâm tư của bao bạn trẻ tại phường Thanh Bình, Thuận Phước... khi gặp gỡ chúng tôi.

Phấn đấu giao quân đạt 100% chỉ tiêu

Quận Hải Châu được thành phố đưa ra chỉ tiêu giao quân đợt 2-2012 là 200 thanh niên. Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận cũng đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng phường. Trung tá Phùng Văn Trông, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu cho biết, đợt giao - nhận quân lần này rơi vào các kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ nên việc khám tuyển gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, sau 2 lần tổ chức khám tuyển, khám vét, lựa chọn và miễn hoãn theo quy định, đến nay số lượng thanh niên phục vụ cho đợt tuyển quân đã sẵn sàng. Theo Trung tá Phùng Văn Trông, chất lượng thanh niên năm nay cao hơn những năm trước, nhất là về trình độ học vấn, sức khỏe. “Từ nay đến ngày nhập ngũ, chúng tôi sẽ chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các phường thực hiện tốt công tác thâm nhập trọn khâu, qua đó nắm bắt mọi tâm tư, nguyện vọng các thanh niên trong diện trúng tuyển. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp thăm hỏi, động viên, tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ nhằm động viên tinh thần, giúp các em an tâm lên đường nhập ngũ cũng như công tác hậu phương quân đội. Phấn đấu không để xảy ra tình trạng đào bỏ ngũ sau khi giao quân”, Trung tá Phùng Văn Trông chia sẻ.

Anh Nguyễn Đình Duy, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự phường Hòa Cường Bắc cho biết, trong đợt tuyển quân này, toàn phường có 25 thanh niên trúng tuyển, được chọn trong gần 80 thanh niên đi khám, đa số có trình độ lớp 12 trở lên. Phường đã tổ chức cho 6 thanh niên tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng và xét duyệt hồ sơ, phấn đấu kết nạp từ 1-2 đảng viên. “Các em rất hăng hái, tư tưởng ổn định, không có thái độ tránh né nghĩa vụ quân sự. Đây là kết quả của sự giáo dục truyền thống quê hương anh hùng từ nhà trường, gia đình cho đến chính quyền địa phương”, anh Duy nói.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.