.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chính thức khánh thành

.

(ĐNĐT) - Sáng 19-1, Bệnh viện Ung thư (BVUT) Đà Nẵng chính thức được khánh thành.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng (UVTW), Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTWMTTQ Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Tiến, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Vũ Ngọc Hoàng, UVTW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Văn Minh, UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trung tướng Lê Chiêm, UVTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; GS-TS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; ông Tsutsuis, Chủ tịch Hội Giao lưu văn hóa Nhật - Việt. Về phía các tỉnh bạn có các đồng chí: Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Hà Ban, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum… cùng nhiều đồng chí đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương bạn.

Về phía thành phố Đà Nẵng có các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, UVTW Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; Văn Hữu Chiến, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch UBMTTQ thành phố…

Các đại biểu chính thức cắt băng khánh thành BVUT
Các đại biểu chính thức cắt băng khánh thành BVUT                                                            Ảnh: Văn Nở

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, UVTW Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố bày tỏ lời tri ân chân thành, lời cảm ơn sâu sắc đến các cá nhân, đơn vị có đóng góp để hoàn thành công trình BVUT và nhấn mạnh: “BVUT là một bệnh viện từ thiện, nên toàn thể cán bộ, nhân viên cần phải có tinh thần trách nhiệm, nêu cao y đức, tận tâm, tận tuỵ chăm sóc và giúp đỡ bệnh nhân, phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ, khẳng định được chất lượng và uy tín khám chữa bệnh. Phải xây dựng được môi trường bệnh viện thực sự thân thiện, ấm áp tình người. Môi trường đó, tinh thần và thái độ phục vụ đó sẽ giúp bệnh nhân tin tưởng và lạc quan hơn trong hành trình giành lại sự sống của mình. Bệnh viện cũng cần đẩy nhanh công tác đào tạo và thu hút những thầy thuốc có trình độ cao, sử dụng và phát huy tối đa đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn. Chúng ta có quyền hy vọng trong thời gian sớm nhất, bệnh viện sẽ có những công trình nghiên cứu có giá trị để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị ung thư. Xây dựng công trình này là một quá trình đầy gian nan thử thách, nhưng để duy trì hoạt động của bệnh viện đúng với tôn chỉ, mục đích nhân văn thì càng khó khăn gấp bội”.

Đồng chí cũng mong muốn bệnh viện tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa của cộng đồng và mong đây là địa chỉ dừng chân quen thuộc để chia sẻ tấm lòng từ thiện và các chuyên gia, bác sỹ chuyên ngành về ung thư đến để nghiên cứu, ứng dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, góp phần giảm nỗi đau cho bệnh nhân ung thư.

Về dự lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời chúc mừng tới ngành y tế Đà Nẵng, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố, đặc biệt là cán bộ BVUT Đà Nẵng. “Giảm tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến cuối, bệnh viện tuyến Trung ương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Y tế đặt ra hiện nay. Bệnh viện này ra đời góp phần cải thiện tình trạng này, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Việc xây dựng BVUT Đà Nẵng với cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị hiện đại không chỉ phục vụ chẩn đoán, điều trị đối với bệnh nhân ung thư trong khu vực miền Trung mà còn có ý nghĩa sâu sắc, món quà tri ân đối với đồng bào miền Trung đã chịu nhiều hy sinh, mất mát đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh. Bộ trưởng tin tưởng rằng, với nền tảng như vậy, bệnh viện sẽ trở thành một cơ sở khám, chữa bệnh có chất lượng, uy tín cao trong cả nước. Song song với việc cung cấp dịch vụ y tế, bệnh viện nên chú trọng đến công tác dự phòng, tăng cường giáo dục truyền thông để có thể phòng ngừa, phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho bệnh nhân ung thư.

Bác sĩ Trịnh Lương Trân, Giám đốc BVUT, thay mặt toàn thể cán bộ bệnh viện cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đảng bộ và chính quyền thành phố, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp cá nhân đã đóng góp xây dựng bệnh viện và bày tỏ quyết tâm nghiên cứu, tận tâm lao động để xây dựng bệnh viện xứng đáng là trung tâm chuyên khoa ung thư lớn, chất lượng cao.

Tại buổi lễ, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh thuộc Bộ Y tế đã công bố quyết định cấp phép hoạt động cho BVUT Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh trao bảng Tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ. Tại buổi khánh thành, tổng số tiền các đơn vị tài trợ cho BVUT là  94 tỷ đồng và 117.500 USD, nâng tổng số tiền tài trợ tính đến nay là khoảng 15.000 tỷ đồng. Có 13 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của chủ tịch UBND thành phố. Sau khi cắt băng khánh thành BVUT, đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương đã tham quan toàn cảnh bệnh viện và trồng cây xanh lưu niệm.

Phương Trà-Thu Hoa

;
.
.
.
.
.