.

Hợp long và thông xe kỹ thuật cầu mới Trần Thị Lý

.

(ĐNĐT) - Đúng 6 giờ 30 ngày 19-1, trước sự chứng kiến của các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố; Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, cùng đại diện các sở, ban, ngành..., nhà thầu thi công CIENCO I đã tiến hành đổ khối bê tông cuối cùng, chính thức hợp long cầu mới Trần Thị Lý, đồng thời tiến hành thông xe kỹ thuật qua cầu mới.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và Bộ GTVT thực hiện nghi lễ hợp long cầu
Các đồng chí lãnh đạo thành phố và Bộ GTVT thực hiện nghi lễ hợp long cầu

Sau gần 3 năm thi công với tinh thần quyết liệt, khẩn trương và đầy sáng tạo, cầu mới Trần Thị Lý chính thức nối nhịp đôi bờ sông Hàn và đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành toàn bộ công trình vào đúng dịp kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29-3-2013.

Cầu mới Trần Thị Lý là cây cầu dây văng được thiết kế rất độc đáo và hiện đại. Bề mặt cầu rộng 35m, dài 731m với cấu trúc gồm 3 mặt dây phẳng, cùng tháp trụ chính cao 145m, nghiêng 12 độ tạo thành cánh buồm căng gió rất ấn tượng trên sông Hàn.

Để có được thành quả này, nhà thầu thi công đã vượt qua rất nhiều khó khăn về thời tiết, thử thách về công nghệ để hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn: thực hiện 15.000m cọc khoan nhồi, trong đó có 4.500m khoan vào đá cứng, 8.000 tấn sắt thép đã được lắp đặt, gần 70.000 mét khối bê tông được đổ. Ở giai đoạn nước rút, có thời điểm nhà thầu đã huy động đến 600 công nhân cùng hàng ngàn tấn thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt, để rút ngắn thời gian cho công trình hoàn thành vào 29-3, nhà thầu đã có nhiều sáng kiến hay, như: thi công dầm bằng đà giáo, áp dụng công nghệ khoan cọc bằng thiết bị RCD với đường kính 1,5m vào đá, công nghệ đốt dầm chính dài 6m, rộng 35m bằng xe đúc đẩy lần đầu tiên thực hiện ở Việt Nam...

Ông Cấn Hồng Lai, Tổng Giám đốc CIENCO I, cam kết với lãnh đạo thành phố, trong thời gian đến vẫn tiếp tục tổ chức tăng ca, triển khai thi công đồng loạt các phần việc còn lại: thảm nhựa mặt cầu, đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, lan can... để toàn bộ công trình khánh thành đưa vào sử dụng vào dịp 29-3 sắp đến.

TS

;
.
.
.
.
.