.

Phó Thủ tướng CHDCND Lào thăm và làm việc tại Đà Nẵng

.

Chiều 21-6, Đoàn công tác Chính phủ CHDCND Lào do Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavad dẫn đầu có buổi làm việc với Sở Thông tin-Truyền thông thành phố  Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavad thăm các phòng thí nghiệm của QUATEST 2. 				Ảnh: THU PHƯƠNG
Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavad thăm các phòng thí nghiệm của QUATEST 2. Ảnh: THU PHƯƠNG

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin-Truyền thông thành phố giới thiệu khái quát với Đoàn về hạ tầng, ứng dụng, nguồn nhân lực và định hướng phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành “Thành phố thông minh hơn”.

Đoàn đã trao đổi, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến vai trò của Nhà nước trong việc đầu tư và kêu gọi đầu tư xây dựng hạ tầng CNTT; các chính sách ưu đãi, khuyến khích của  thành phố Đà Nẵng đối với các dự án CNTT, khu công nghệ cao; đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực CNTT tại chỗ hiệu quả…

THU PHƯƠNG

Ngày 21-6, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavad cùng đoàn Bộ Khoa học-Công nghệ Lào đến thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm và Công ty TNHH Phát triển khu CNTT Đà Nẵng giới thiệu về tình hình ứng dụng và phát triển CNTT-TT của thành phố, hoạt động của khu Công viên phần mềm và tiến độ triển khai xây dựng, phát triển Khu CNTT Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavad đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trong hoạt động ứng dụng và phát triển hạ tầng CNTT; đồng thời nhấn mạnh: Đà Nẵng-Việt Nam đã và đang đi đúng xu thế phát triển của thế giới đó là CNTT, một ngành công nghiệp công nghệ cao mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn. Bên cạnh đó, định hướng phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực này được thực hiện đồng bộ với việc xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như các chính sách thu hút đầu tư phát triển CNTT là những bài học kinh nghiệm quý để Lào có thể áp dụng nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thời gian tới.

THANH TÌNH

Cùng ngày, Đoàn Bộ Khoa học-Công nghệ Lào làm việc với Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 Đà Nẵng (QUATEST 2).

Tại đây, Đoàn nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức, quy mô, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động tại trung tâm; đồng thời đưa ra một số vấn đề mà các thành viên quan tâm như vai trò của Nhà nước trong việc đầu tư nguồn vốn ban đầu xây dựng trung tâm; quy trình giám định chất lượng hàng hóa và giá cả, nhất là đối với hàng Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài; tính đồng bộ giữa trung tâm tại Đà Nẵng với các Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng các địa phương khác của Việt Nam...

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.