.

Chuyến về nguồn ý nghĩa

.

Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Đảng ủy, UBND và các đoàn thể phường Hải Châu I (quận Hải Châu) đã tổ chức hành quân tham quan các di tích lịch sử và tặng quà gia đình chính sách tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

Các đoàn thể phường Hải Châu I tặng quà cho gia đình chính sách xã Hòa Khương.
Các đoàn thể phường Hải Châu I tặng quà cho gia đình chính sách xã Hòa Khương.

Hơn 60 cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh, lực lượng công an, dân quân, giáo viên các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn phường Hải Châu I đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa khi hành quân về xã Hòa Khương - vùng đất kiên cường trong chiến đấu và không ngừng vươn lên trong xây dựng quê hương.

Phường Hải Châu I ở trung tâm thành phố, không xa xã Hòa Khương, nhưng nhiều cán bộ, nhân viên của phường chưa có dịp đặt chân đến mảnh đất này. Vì thế, sự háo hức, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Trong những năm gần đây, phường đã tổ chức thường xuyên những chuyến đi về nguồn để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ, nhân viên đang công tác tại phường. Chuyến đi về địa chỉ đỏ Hòa Khương lần này không nằm ngoài mục đích, ý nghĩa tăng cường nhận thức, hiểu biết về truyền thống lịch sử quê hương. Đoàn đã đến thăm nơi đặt Bia tượng niệm chiến thắng vang dội Gò Hà năm 1965 của Tiểu đoàn bộ binh 1 (tức R20). Nơi đây từng diễn ra trận đánh tiêu diệt hàng trăm lính Mỹ - ngụy, làm nức lòng quân và dân Quảng Đà trong những năm đánh Mỹ; thăm nơi diễn ra trận đánh Bàu Năng trong kháng chiến chống Pháp và di tích Phổ Lỗ Sỹ - nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của Huyện ủy Hòa Vang. Được tìm hiểu kỹ về trận đánh lịch sử Gò Hà và hoạt động của chi bộ đầu tiên với những chiến công anh dũng cùng không ít hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, mỗi người trong đoàn càng thấm thía giá trị thành quả của cuộc sống hòa bình, độc lập hôm nay. Đoàn thành kính thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã ngã xuống, để thêm một lần cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của những chuyến về nguồn. Chị Hồ Thị Trà Vân - Bí thư Đoàn phường là thành viên xông xáo năm nào cũng có mặt trong các chuyến đi. Với chị, mỗi lần được đặt chân đến một mảnh đất mới, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử với những chiến công thầm lặng nhưng thật vĩ đại, chị lại thêm một lần xúc động, tự hào, thấy mình càng phải cống hiến và phấn đấu  hơn nữa để làm được nhiều việc thật có ý nghĩa, không ngừng xứng đáng với truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương Đà Nẵng anh dũng, kiên cường…

Tại di tích Phổ Lỗ Sỹ, đoàn đã tổ chức giao lưu và tặng quà cho 15 gia đình chính sách của xã Hòa Khương, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là sự đóng góp của mỗi cán bộ, nhân viên, đoàn viên, thanh niên phường Hải Châu I.

Chuyến đi của các cán bộ, nhân dân phường Hải Châu I đã góp phần nhân lên sự hiểu biết và lòng tự hào về truyền thống lịch sử quê hương thành phố Đà Nẵng anh hùng của mỗi người trong đoàn, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi đảng viên, quần chúng ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ông Đoàn Ngọc Sơn - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường cho biết: “Năm nào chúng tôi cũng cố gắng tiết kiệm kinh phí để tổ chức một chuyến đi như thế này nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, mỗi chuyến đi là một lần nhân lên sự hiểu biết về truyền thống cha ông, nhân lên lòng yêu quê hương, đất nước và làm chuyển biến ý thức, hành động của mỗi người, ra sức thi đua cống hiến và làm việc tốt hơn”.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

;
.
.
.
.
.