.

Nhiều sai phạm giá dịch vụ ở sân bay Nội Bài

.

Qua kiểm tra về giá dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm về giá bán và chất lượng dịch vụ tại đây.

Ngay chiều 16-7, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp nêu rõ, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại sân bay Nội Bài như bán giá quá cao, không niêm yết giá, chất lượng dịch vụ không tương xứng của khâu dịch vụ bán hàng.

Một số dịch vụ ở sân bay chưa đảm bảo chất lượng và giá cả.
Một số dịch vụ ở sân bay chưa đảm bảo chất lượng và giá cả.

Mặc dù dịch vụ ở sân bay được xếp vào hàng cao cấp, tuy nhiên đã có quá nhiều các sai phạm trong kinh doanh khiến cho mức độ hài lòng của khách hàng bị giảm sút.

Theo ông Lưu Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, qua kiểm tra các quầy dịch vụ phi hàng không trên Cảng quốc tế Nội Bài cho thấy, mặc dù niêm yết giá nhưng doanh nghiệp không thực hiện theo đúng mức đã niêm yết, có những mặt hàng không niêm yết. Bên cạnh đó, một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Việc thực hiện giá phi hàng không chưa đảm bảo và chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.

Trả lời câu hỏi liệu khách hàng của hàng không Việt Nam có còn phải dùng những bát mì tôm với giá gấp 3 lần giá cửa hàng ngoài không, ông Bình cho biết: "Tôi đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, yêu cầu tổ chức hiệp thương lại toàn bộ vấn đề giá cả "nhạy cảm" ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp bán bằng mọi giá. Chậm nhất đến ngày 15-8, Tổng cảng và Cảng hàng không miền Bắc phải báo cáo với Cục Hàng không toàn bộ vấn đề của hiệp thương. Nếu xảy ra tình trạng đăng ký một đằng, thực hiện một nẻo sẽ thu hồi giấy phép, hoặc nhượng quyền bán hàng cho doanh nghiệp khác".

Theo VTCNews

;
.
.
.
.
.