.

Sẽ "thay áo mới" cho cầu Thuận Phước vào cuối tháng 7.

.

 (ĐNĐT) - Ngày 2-7, ông Lê Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban quản lý các Dự án công trình giao thông Đà Nẵng, cho biết, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo Hội đồng Nhân dân thành phố về tình hình xử lý hư hỏng và kế hoạch sửa chữa lớp phủ mặt cầu Thuận Phước.

Lớp phủ
Lớp phủ mặt cầu Thuận Phước đã hư hỏng sẽ được sửa chữa từ ngày 22 đến ngày 30-7-2013.

Theo đó, lớp phủ mặt cầu Thuận Phước đã hư hỏng sẽ được sửa chữa từ ngày 22 đến ngày 30-7-2013.

Phương án sửa chữa cụ thể, sẽ bóc bỏ toàn bộ lớp bêtông nhựa cũ bị hư hỏng và thảm mới bằng 7cm bê tông nhựa PMB3, được chia làm hai lớp 4cm và 3cm. Giữa bê tông nhựa và bản mặt thép sẽ làm lớp dính bám bằng nhựa đường Epoxy 2 thành phần; đồng thời, tăng cường dính bám bằng cách hàn râu thép vào hai mặt cầu. Phần còn lại không hư hỏng sẽ được thảm chồng một lớp bê tông nhựa PMB3 dày 3cm để tạo sự êm thuận.

Toàn bộ kinh phí sửa chữa này do nhà thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC (đơn vị thi công) chi trả.

Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng lớn nhất Việt Nam, khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 7-2009. Tuy nhiên, sau khi đưa vào khai thác, sử dụng hơn 1 năm, mặt cầu đã xuất hiện những vết nứt ngang dọc, xô dồn hư hỏng cục bộ tại các vị trí trên cầu ở nhịp chính.

Sau đó, Sở GTVT đã có báo cáo UBND thành phố về tình trạng, nguyên nhân và giải pháp sửa chữa hư hỏng của lớp phủ mặt cầu. UBND thành phố cho phép triển khai thi công thí điểm để đánh giá đầy đủ và toàn diện yếu tố tác động cũng như khả năng làm việc của vật liệu trước khi áp dụng sửa chữa trên toàn bộ mặt cầu.

Cuối tháng 7-2012, nhà thầu đã tiến hành sửa chữa thí điểm và Sở GTVT theo dõi, kiểm tra nhằm đánh giá hiệu quả của giải pháp xử lý hư hỏng thí điểm phần diện tích mặt cầu sau 1 năm làm việc của cầu.

Sau đó, Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng ECC (đơn vị thi công) có đề xuất cho phép sửa chữa lớp phủ mặt cầu từ ngày 22 đến ngày 30-6-2013.

Tuy nhiên, ông Trung cho hay, do lớp phủ mặt cầu thường xuất hiện hư hỏng chủ yếu vào mùa nắng và đoạn thi công thí điểm mới được kiểm chứng một thời gian trong mùa nắng năm nay nên Sở GTVT đề nghị tiếp tục theo dõi và đánh giá đoạn thi công thí điểm đến tháng 7-2013 để khẳng định hiệu quả của giải pháp xử lý và sẽ tiến hành sửa chữa vào cuối tháng 7 này.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.