.

Bảo đảm quyền lợi cho người lao động

Sáng 31-7, Đoàn kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở do đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Phó ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở thành phố làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, trưởng các đoàn thể của Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 về việc thực hiện quy chế dân chủ trong doanh nghiệp có 51% vốn Nhà nước giữ vai trò chi phối.

Báo cáo của công ty khẳng định đã triển khai đầy đủ các chủ trương, pháp luật về dân chủ đến người lao động (NLĐ). NLĐ được tham gia xây dựng quy chế làm việc, chế độ, chính sách đối với NLĐ và bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng. Trong tình hình khó khăn nhưng công ty vẫn bảo đảm mức thu nhập bình quân 7,8 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm công ty luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và BHXH. Nhiều năm qua công ty không xảy ra khiếu nại, tố cáo của NLĐ. Việc thực hiện dân chủ giúp công ty đoàn kết xây dựng được thương hiệu uy tín, chất lượng trong lĩnh vực tư vấn thiết kế xây dựng công trình giao thông và là đơn vị xếp thứ 5 trong top 10 doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động của Bộ Giao thông vận tải. Hai năm liền (2011, 2012) Đảng bộ công ty đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công ty đề nghị thành phố Đà Nẵng quan tâm tạo điều kiện cho các đơn vị tư vấn có thương hiệu tham gia các dự án của thành phố để  bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động; thành phố can thiệp cơ quan BHXH cho phép công ty được đóng tiền BHXH gối đầu tháng này cho tháng trước do khách hàng còn nợ tiền công ty thu hồi chưa kịp.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Nghĩa đánh giá cao nhận thức của Đảng ủy, Ban Giám đốc và các đoàn thể của công ty về thực hiện dân chủ trong doanh nghiệp. Thực hiện dân chủ đã tạo động lực thúc đẩy công ty phát triển, NLĐ gắn bó với doanh nghiệp. Về đề nghị của công ty được Đoàn kiểm tra tiếp thu và sẽ có ý kiến với cơ quan chức năng của thành phố.

S.T

;
.
.
.
.
.