.

Chú trọng phát triển đảng viên ở khu dân cư

.

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Số đảng viên mới được kết nạp không chỉ tăng về số lượng mà còn bảo đảm cả chất lượng.

Các đại biểu tham gia hội nghị chuyên đề “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên tại các khu dân cư” ở phường An Hải Đông.
Các đại biểu tham gia hội nghị chuyên đề “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên tại các khu dân cư” ở phường An Hải Đông.

Tìm nguồn từ khu dân cư

Năm 2006, Đảng bộ phường An Hải Đông có 556 đảng viên; đến cuối năm 2012 tăng lên 623 đảng viên. Đa số trong 67 đảng viên được kết nạp trong giai đoạn (2007-2012) được thử thách trong thực tiễn, phần lớn trưởng thành từ tham gia công tác ở cơ sở. Để có được lực lượng kế cận tạo nguồn cho Đảng, Đảng ủy phường An Hải Đông đã chú trọng đến công tác phát triển đảng viên ở khu dân cư. Theo đồng chí Trần Xuân Dương, Bí thư Đảng ủy phường, thì điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nhiệm vụ củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị ở chi ủy chi bộ khu dân cư. Bởi thực tế ở An Hải Đông cho thấy, nhiều đồng chí được kết nạp ở chi bộ khu dân cư, qua quá trình phấn đấu rèn luyện, đã trở thành cán bộ nòng cốt ở cơ sở, cụ thể: 11 đảng viên là Bí thư chi đoàn; 3 đảng viên là Phó Bí thư chi đoàn khu dân cư; ngoài ra còn có một số đảng viên sau khi được kết nạp được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng phụ nữ, chi hội trưởng Cựu chiến binh. Đặc biệt, có 5 đảng viên được phát triển ở chi bộ khu dân cư hiện là Bí thư và Phó Bí thư Đoàn phường, Phó Chủ tịch Mặt trận, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường...

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Sơn Trà: Các đảng viên kết nạp ở các chi bộ khu dân cư đều bảo đảm về chất lượng. Họ luôn tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, không ngừng học tập để nâng cao trình độ giác ngộ chính trị và năng lực công tác. Nhờ đó, đã phát huy được tác dụng tích cực trước quần chúng nhân dân, nhiều đồng chí đã đảm đương được nhiệm vụ, chức vụ về Đảng, chính quyền, đoàn thể và chuyên môn được giao. Đây cũng là lực lượng kế cận, dự nguồn quan trọng cho Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp đồng thời tăng thêm sức mạnh lãnh đạo ở chi bộ khu dân cư trên địa bàn quận Sơn Trà nói chung và ở An Hải Đông nói riêng.

Hướng đến đồng bào có đạo

Hiện nay, 28 chi bộ tổ dân phố, hợp tác xã trên địa bàn phường An Hải Đông chưa có chi bộ nào kết nạp người có đạo vào Đảng, trong khi đó đồng bào có đạo tại phường không phải là ít. Để giải quyết vấn đề này, theo đồng chí Trần Xuân Dương, trong thời gian đến, Đảng ủy phường sẽ hướng đến tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp quần chúng ưu tú là đồng bào có đạo đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trước mắt, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ phân công đảng viên có kinh nghiệm, am hiểu công tác tôn giáo về sinh hoạt tại chi bộ, nơi có đông đồng bào theo đạo nhằm theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào. Từ đó tạo nguồn và kết nạp những quần chúng ưu tú là người có đạo vào Đảng.

Việc tạo nguồn, kết nạp quần chúng ưu tú là người có đạo vào Đảng là việc làm hết sức quan trọng được Đảng ủy phường An Hải Đông đặc biệt quan tâm trong thời gian đến. Bởi theo đồng chí Trần Xuân Dương, kết nạp quần chúng ưu tú là người có đạo vào Đảng góp phần xây dựng lực lượng cốt cán tin cậy, Đảng ngày càng gắn bó hơn với đồng bào có đạo, đảng viên sâu sát, nắm bắt tâm tư, thực hiện nguyện vọng quần chúng có đạo ở cơ sở được tốt hơn. Bên cạnh đó, quần chúng là đồng bào có đạo ngày càng thông hiểu, gắn bó với Đảng nhiều hơn, xóa đi những cách hiểu sai lệch cho rằng người có đạo thì không được vào Đảng hoặc vào Đảng thì phải bỏ đạo, khô đạo, nhạt đạo...

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.