.

Hơn 300 biển số ngoại giao, nước ngoài bị thu hồi

.

Qua đợt tổng kiểm tra, xử lý xe mang biển số ngoại giao, Cục Cảnh sát Giao thông đã phát hiện 317 xe mang biển số 80 (NG, NN, QT) không đúng quy định, đã hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký và trong diện phải thu hồi.

Xe mang biển số ngoại giao gây tai nạn tại Hà Nội. Ảnh minh họa.
Xe mang biển số ngoại giao gây tai nạn tại Hà Nội. Ảnh minh họa.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, sau hơn một tháng ra quân xử lý xe mang biển số ngoại giao, nước ngoài và biển số quốc tế (NG, NN, QT), lực lượng cảnh sát giao thông, kết hợp với các lực lượng khác, đã xác định có 317 xe ôtô mang biển số 80 không đúng quy định. Phần lớn những xe này đã hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký, chưa làm thủ tục gia hạn hoặc thu hồi đăng ký, biển số theo đúng quy định.

Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng khuyến cáo, những người đang sử dụng xe mang biển số ngoại giao, nước ngoài không đúng mục đích hãy đến các điểm đăng ký để làm thủ tục trả lại biển số, nộp thuế và đăng ký lại, nếu quá thời hạn mà không tới đăng ký lại sẽ bị tịch thu biển số theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 20-6, Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát thường xuyên và đột xuất trên các tuyến, địa bàn Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đối với các xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định.

Riêng tại Hà Nội, tại trước thời điểm ra quân xử lý, có tới 508 xe nằm trong diện phải thu hồi đăng ký, biển số, tuy nhiên sau khi nhận được thông báo thì phần lớn các chủ xe đã đến các điểm đăng ký để làm lại thủ tục thu hồi đăng ký biển số theo đúng quy định.

Theo thống kê của Bộ Công an, cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến hết tháng 8-2009, trong đó hàng nghìn ôtô chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế. Tình trạng người mua ôtô đắt tiền mang biển số NN hoặc NG nhưng không sang tên đổi chủ, vẫn sử dụng xe quá thời gian quy định... khiến Nhà nước thất thu thuế.

;
.
.
.
.
.