.

Tăng cường kỹ năng thực hiện "Phóng sự truyền hình"

.

(ĐNĐT) - Hơn 30 học viên là phóng viên, biên tập viên, quay phim… đến từ các Đài Phát thanh - Truyền hình của 9 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ "Phóng sự truyền hình", do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp cùng Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Ông
Khóa học diễn ra trong 3 ngày.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 1 đến 3-8), các học viên sẽ được giảng viên Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng “Chào buổi sáng” - Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam hướng dẫn, cung cấp những kiến thức cơ bản về phóng sự truyền hình, những kỹ năng để thực hiện các phóng sự truyền hình hay nhất và tốt nhất. Các học viên cũng sẽ được chia theo nhóm để đi thực tế cơ sở và thực hiện các bài tập thực hành… trên cơ sở những nội dung đã học.

Ông Mai Đức Lộc, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, nhấn mạnh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên là mảnh đất có nhiều lợi thế để lĩnh vực báo chí nói chung, truyền hình nói riêng khai thác một cách có hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn chưa có nhiều tác phẩm phóng sự truyền hình thực sự xuất sắc, hấp dẫn khán giả. Do đó, đây là một khóa học hết sức bổ ích, thú vị và sẽ cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các học viên để thời gian tới sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm phóng sự truyền hình hay, thiết thực và hấp dẫn khán giả.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.