.

21 người chết do mưa lũ và sạt lở đất tại miền Bắc

.
Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ban chỉ đạo đã cử Đoàn công tác đi Lào Cai để phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra tại xã Bản Khoang, huyện Sa Pa.

Lực lượng chức năng dọn dẹp đất đá tại xã Bản Khoang. (Ảnh: Lục Văn Toán/TTXVN)
Lực lượng chức năng dọn dẹp đất đá tại xã Bản Khoang.
Tính đến sáng 6-9, đã có 21 người chết do mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất xảy ra từ ngày 3 - 5-9 tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ và Tuyên Quang. Trong đó Lai Châu 3 người, Lào Cai 9 người, Điện Biên 2 người, Lạng Sơn 2 người, Hà Giang 1 người, Thái Nguyên 3 người, Sơn La 1 người. Ngoài ra, tại Lào Cai có 2 người mất tích; các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang có 16 người bị thương .

Mưa lũ cũng làm 37 nhà sập đổ, cuốn trôi hơn 1.700ha lúa và hoa màu bị thiệt hại; nhiều kênh mương, đê kè, cống bị hư hỏng; một số tuyến đường giao thông nông thôn bị ngập nước, sạt lở gây ách tắc tạm thời thuộc các huyện Tuần Giáo (Điện Biên); Võ Nhai, Phú Lương (Thái Nguyên); Mường Tè, Nậm Nhùn (Lai Châu); Bắc Yên (Sơn La).

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan huy động lực lượng tại chỗ cấp cứu người bị thương, tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ gia đình có người bị chết, khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, sớm ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1428/CĐ-TTg ngày 5-9-2013 gửi các tỉnh miền núi phía Bắc và các bộ, ngành chỉ đạo công tác triển khai đối phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất. Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo PCLBTW thường xuyên theo dõi tình hình mưa lũ, đôn đốc các tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp đối phó.
 
Theo TTXVN
;
.
.
.
.
.