.

Lập biên bản công ty ép công nhân lao động quá sức

.

(ĐNĐT) - Sau khi xảy ra vụ việc Công ty TNHH Việt Nam Knitwear (địa chỉ đường số 3 KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) ép công nhân tăng ca quá sức lao động, khiến nhiều người bị ngất xỉu, phải nhập viện, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm bước đầu với công ty này.

Công ty
Sáng 8-9, Công ty THHH Việt Nam Knitwear đã cho công nhân nghỉ việc.

Trước đó, rạng sáng ngày 7-9, nhiều công nhân may mặc của Công ty THHH Việt Nam Knitwear hoảng hốt khi thấy nhiều người bị ngất xỉu và sau đó, một số công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi làm việc với các công nhân và đại diện Công ty TNHH Việt Nam Knitwear, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố Đà Nẵng xác định phía công ty đã ép công nhân làm đến 17 tiếng đồng hồ liên tục/ngày, vượt quá thời gian tăng cho phép (12 tiếng đồng hồ/ngày) nên khiến nhiều người bị kiệt sức, ngất xỉu. Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng lập biên bản vi phạm hành chính ban đầu và đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng ngày 8-9, Công ty Knitwear vẫn mở một bên cổng phụ phía trước, song toàn bộ công nhân đều được cho nghỉ việc, trong khi các ngày Chủ nhật khác, công nhân vẫn làm việc bình thường. Theo lời một nhân viên bảo vệ của công ty này cho biết, Giám đốc Công ty Knitwear là người Trung Quốc và ban lãnh đạo công ty còn có khoảng 15 người Trung Quốc khác. Công ty này hiện có khoảng 800 công nhân và theo người bảo vệ này thì việc công nhân ở đây bị ép tăng ca vẫn xảy ra thường xuyên song tới hôm qua thì nhiều người chịu đựng không nổi nên đã ngất xỉu vì kiệt sức.

Phía trước cửa phòng bảo vệ của công ty này có một bảng thông báo nêu rõ thời gian trả lương cho các công nhân nghỉ việc trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

Được biết, Công ty TNHH Việt Nam Knitwear có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hồng Kông), ngành nghề đăng ký kinh doanh là may mặc các sản phẩm quần áo, dệt len, dệt kim.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.