.

Xử lý triệt để vi phạm an toàn hành lang lưới điện trước 31-12

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với các công ty quản lý mạng lưới điện và các địa phương ưu tiên xử lý triệt để các trường hợp vi phạm an toàn hành lang lưới điện 110kV trước ngày 31-12-2013.

Cụ thể, ưu tiên xử lý 53 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp 22kV và 41 trường hợp vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện 110kV để bảo đảm an toàn trước ngày 31-12-2013.

Đồng thời, các đơn vị điện lực quản lý vận hành hệ thống điện tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả mạng lưới điện trên địa bàn thành phố, sớm đưa ra cảnh báo các vị trí không an toàn để người dân và các tổ chức biết.

Sở Xây dựng chỉ đạo các phòng chuyên môn khi cấp phép cho tổ chức, cá nhân xây dựng hoặc cơi nới, cải tạo công trình xây dựng trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, phải yêu cầu chủ công trình xây dựng thoả thuận bằng văn bản với các đơn vị quản lý lưới điện về các biện pháp bảo đảm an toàn đường dây dẫn điện. Đối với các trường hợp còn lại, yêu cầu chủ công trình xây dựng có giải pháp xử lý và cam kết tuân thủ các quy định an toàn về điện với cơ quan chức năng.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, Đà Nẵng hiện có 831 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, tăng 509 trường hợp so với năm 2011, trong đó, quận Liên Chiểu là địa phương có nhiều trường hợp vi phạm nhất với 540 vụ, tiếp theo là Thanh Khê với 157 vụ.

Nguyên nhân dẫn đến tăng số lượng trường hợp vi phạm là do người dân còn chủ quan, không lường trước được các tai nạn điện có thể xảy ra; nhiều hộ dân xây dựng nhà trái phép, hoặc cố tình xây dựng sai với giấy phép đã đăng ký...

Năm 2012, toàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra 12 vụ tai nạn điện, làm bị thương 9 người, chết 3 người. Từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn chưa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào, tuy nhiên nguy cơ tiềm ẩn tại các công trình vi phạm hành lang an toàn điện là rất cao, đặc biệt khi mùa mưa bão đến gần.

Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.