.

Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng viếng Đại tướng tại Quảng Bình

.

(ĐNĐT) - Vào lúc 4 giờ chiều ngày 12-10, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến dẫn đầu Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng và các lực lượng vũ trang thành phố đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại UBND tỉnh Quảng Bình. Vòng hoa mang dòng chữ: Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đoàn
Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng viếng Đại tướng tại Quảng Bình 

Vĩnh biệt người con kiên trung của dân tộc

Trong không khí trầm buồn, thể hiện niềm tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo thành phố kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đại tướng - người đóng góp cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Là học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, suốt cuộc đời hoạt động cách mạng liên tục trên 80 năm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Người là một chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, hội đủ những phẩm chất cao quý: “Nhân, trí, dũng, liêm, trung”. Một vị tướng được cả thế giới tôn kính. 

Bí thư Thành ủy Trần Thọ dâng hương, bày tỏ lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đảng bộ, chính quyền, quân đội và nhân dân thành phố thể hiện quyết tâm, nguyện ra sức phấn đấu xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, như mong muốn của Đại tướng trong những lời căn dặn khi đến thăm thành phố. 

image.jpg
Bí thư Thành uỷ Trần Thọ dâng hương viếng Đại tướng

Trong sổ tang, đồng chí Trần Thọ viết: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng bàng hoàng và vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp - học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Vị tướng huyền thoại, đại nhân, vị tướng tài ba của nhân dân đã ra đi về cõi vĩnh hằng”.

Lặng lẽ nhìn nhau rơi nước mắt

Trong nhiều ngày qua, không khí đau thương bao trùm tỉnh Quảng Bình. Ngay từ sáng sớm ngày 12-10, hơn 1.000 thanh niên, sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện ôm ảnh vị tướng đứng bên đường dẫn vào trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình. Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã trật tự xếp hàng dài hơn 500m trước UBND tỉnh Quảng Bình, nơi tổ chức lễ viếng chính thức. Lực lượng chức năng được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ viếng. Ngay đối diện UBND tỉnh Quảng Bình, Ban tổ chức bố trí nhiều chiếc bàn để nước uống miễn phí phục vụ khách đến viếng. 

image.jpg
Dòng người xếp hàng dài vào viếng Đại tướng

Đoàn người chờ viếng tiếp tục nối dài gần 1,5 km từ sân UBND tỉnh ra ngoài đường phố. Trước lượng người đến viếng ngày càng đông, UBND tỉnh mở cửa luôn trưa để các đoàn khách có thể vào viếng Đại tướng để không phải chờ đợi. Thanh niên tình nguyện liên tục tiếp nước hỗ trợ cho khách - một hình ảnh thể hiện sự chu đáo của địa phương dành cho người dân từ khắp nơi đến viếng. Hầu hết đoàn đến viếng trong giờ chiều đều ở các tỉnh xa, như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Nam... Theo Ban tổ chức Lễ Quốc tang tại tỉnh Quảng Bình, có khoảng 500 đoàn khách vào viếng Đại tướng, trong đó đoàn đông nhất với hơn 600 người. Đến 15 giờ chiều 12-10, đã có hơn 10.000 người vào viếng Đại tướng tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình. Ai ai cũng tiếc thương Đại tướng. 

Nguyễn Thị Thu Trang, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình ôm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghẹn ngào: “Nghe tin Đại tướng mất, trong im lặng em và những người bạn học cùng quê Quảng Bình nhìn nhau rơi nước mắt không nói nên lời. Giờ phút này, được ôm trên mình hình ảnh Đại tướng là niềm vinh dự lớn lao để tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng dành cho dân tộc”. Rất nhiều thanh niên như Thu Trang đứng nghiêm trang, lặng lẽ với di ảnh Đại tướng trên tay.

image.jpg
Các em thiếu nhi mang theo di ảnh Đại tướng 

Trong số hàng trăm đoàn vào viếng Đại tướng ở tỉnh Quảng Bình, có không ít người tuổi đã ngoài 70, 80 nhưng không ngại vượt hàng chục cây số để được đến thắp nén nhang vĩnh biệt Đại tướng trước khi Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng vào chiều ngày mai (13-10). Và có cả những em học sinh rất nhỏ tuổi đứng xếp hàng nghiêm túc theo chỉ dẫn của Ban tổ chức để chờ đến lượt vào viếng Đại tướng. 

Trong chiều và tối 12-10, rất nhiều đoàn viếng Đại tướng đang trên đường đến tỉnh Quảng Bình. Dòng người đi bộ dẫn vào UBND tỉnh Quảng Bình ngày càng đông. Tất cả dành những tình cảm quý mến nhất, chân thành nhất và kính trọng nhất cho Đại tướng của nhân dân.

                                                                                                                                                                 Việt Dũng

;
.
.
.
.
.