.
VỤ THI CÔNG ẢNH HƯỞNG DI TÍCH THÀNH ĐIỆN HẢI

Phê bình Ban Quản lý dự án xây dựng

.

Ngày 27-3, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho biết Bảo tàng Đà Nẵng đã nhận được Công văn số 1347 của Sở Xây dựng liên quan đến việc thi công đường nội bộ tòa nhà Trung tâm Hành chính gây ảnh hưởng đến di tích thành Điện Hải.  

Theo đó, Sở Xây dựng phê bình Ban Quản lý dự án xây dựng thành phố Đà Nẵng và ông Nguyễn Xuân Hinh - Phó trưởng ban - vì đã không có sự phối hợp với Sở VH-TT&DL, Bảo tàng Đà Nẵng và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thi công các hạng mục công trình, làm ảnh hưởng đến di tích thành Điện Hải. Ngoài ra, thống nhất điều chỉnh một số hạng mục công trình, bảo đảm không còn ảnh hưởng đến di tích thành Điện Hải. Cụ thể, điều chỉnh lùi bó vỉa đường bê-tông phía tiếp giáp thành Điện Hải vào 3m; điều chỉnh bó vỉa về phía tòa nhà Trung tâm Hành chính 1,5m để điều chỉnh bề rộng lòng đường theo thiết kế đã phê duyệt từ 10,5m xuống 9m...

Trước đó ngày 13-3, Báo Đà Nẵng phản ánh việc các đơn vị thi công đang nạo vét làm đường dẫn chung quanh tòa nhà Trung tâm Hành chính, trong đó đoạn phía Tây đi sát chân thành Điện Hải, có nguy cơ làm sạt lở bờ thành di tích và gây chết cây đa cổ thụ.

PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.