.

Đảng ủy Quân sự thành phố học tập và làm theo Bác

.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ năm 2011 đến nay, Đảng ủy Quân sự thành phố đã đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị và các tệ nạn xã hội trong lực lượng vũ trang (LLVT).

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương vào tháng 5 này.
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương vào tháng 5 này.

Để đạt được mục tiêu trên, Đảng ủy Quân sự thành phố đã tăng cường giáo dục cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; sẵn sàng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Các chi bộ trong toàn Đảng bộ triển khai cho từng đảng viên xây dựng nội dung học tập gắn với nhiệm vụ, chức trách cụ thể, đăng ký vào sổ tu dưỡng, rèn luyện, tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện hằng tháng, hằng quý để rút kinh nghiệm phấn đấu. Đảng ủy cũng đã triển khai phong trào “Nêu gương của cán bộ chủ trì” trong toàn Đảng bộ về thực hiện chức trách nhiệm vụ, gương mẫu trong lề lối làm việc, tác phong công tác và sinh hoạt hằng ngày để cấp dưới noi theo.         

Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có những tác động mạnh mẽ, tích cực đến tâm tư, tình cảm và hành động, việc làm của CBCS, nhất là trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và pháp luật Nhà nước; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; phát huy tính sáng tạo, làm chủ các loại vũ khí trang bị, khí tài; thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; đổi mới nền nếp hành chính quân sự, không hút thuốc lá, không uống rượu, bia trong giờ hành chính hay giờ nghỉ trưa…, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Qua đợt phát động đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến với những thành tích xuất sắc được Đảng ủy Quân sự thành phố tuyên dương. Như Thượng úy Trần Minh Thảo - Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971 - là sĩ quan trẻ mới ra trường, mới trải qua 3 năm công tác đã có nhiều thành tích trong việc huấn luyện, đoạt giải nhì cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi cấp thành phố năm 2012 và Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền 2012-2013. Anh Thảo cho biết: “Với vai trò là chỉ huy, tôi luôn gần gũi, quan tâm sâu sát từng chiến sĩ; chu đáo, tỉ mỉ trong công tác huấn luyện, rèn luyện; theo dõi, đôn đốc nhắc nhở kịp thời; khen thưởng và phê bình nghiêm túc đối với từng chiến sĩ trong đại đội”.

Với Đại úy Hoàng Quốc Bảo - trợ lý chính trị Cơ quan Quân sự quận Cẩm Lệ, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác chính là từ mỗi việc làm giản dị hằng ngày như: thực hiện nếp sống kỷ luật, dân chủ, giữ nghiêm phong cách, tác phong của người quân nhân cách mạng, gắn bó, yêu thương và đoàn kết với đồng chí đồng đội, nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Còn với binh nhì Võ Văn Nguyên - chiến sĩ Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu, thì học tập đạo đức của Bác chính là đức tính thật thà, nhặt được ví của khách nước ngoài trong ca gác đã trả lại nguyên vẹn cho người mất…

Gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ là một trong những việc làm theo tấm gương của Bác thiết thực nhất. Vì vậy, CBCS LLVT thành phố thường xuyên đẩy mạnh công tác dân vận - vận động quần chúng, giúp nhân dân các địa phương làm đường, xây dựng, sửa chữa nhà cửa, thăm tặng quà các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình chính sách khó khăn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa, thắp hương nghĩa trang liệt sĩ, tích cực phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt, thiên tai và các sự cố khác xảy ra trên địa bàn, được nhân dân tin yêu, mến phục.

Tiểu đội Dân quân thường trực phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) là một trong những tập thể được tuyên dương vừa qua. Học tập ở Bác tình yêu thương nhân dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ, anh em trong tiểu đội không quản ngại khó khăn, vất vả, đêm hôm, hễ dân gọi điện thì có mặt ngay tại hiện trường để giải quyết vụ việc; tiến hành tuần tra đêm với 650 lượt và hơn 4.000 lượt CBCS tham gia; ngăn chặn 84 vụ việc mất an ninh trật tự, giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hiệu quả lớn nhất mang lại từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng, ý thức rèn luyện về đạo đức, lối sống, tác phong của CBCS LLVT thành phố, thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; góp phần giữ vững và tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; xứng đáng với niềm tin, niềm tự hào của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Có được những kết quả trên, chủ yếu do Đảng ủy Quân sự thành phố đã quán triệt CBCS nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai các bước tổ chức thực hiện sâu sát, kịp thời; xây dựng các tiêu chí “làm theo” cụ thể, sát hợp; thường xuyên phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, động viên khơi dậy tính tích cực, tự giác của mọi CBCS, góp phần thiết thực vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT thành phố trong tình hình mới.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

;
.
.
.
.
.