.

Phật giáo Đà Nẵng cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông

.

ĐNĐT - Sáng 28-5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông, phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Các chư tăng cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông
Các chư tăng cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông

 Dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đơn vị liên quan, cùng hàng trăm đức giáo phẩm, chư tôn, tăng ni, phật tử trên địa bàn thành phố.

Trong lời khai mạc Đại lễ cầu nguyện, Hòa thượng Thích Thiện Nguyện, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, quyền Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố nhấn mạnh hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hiệp quốc về Luật biển năm 1982 và tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông, mà Trung Quốc là một bên tham gia ký kết.

Việc làm trên của Trung Quốc đe dọa đến an ninh, hòa bình, ổn định và an toàn hàng hải trên Biển Đông, không có lợi cho hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới. “Ngay sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào Biển Đông, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có những tiếng nói khẳng định quan điểm của giáo hội, cộng đồng tăng ni, phật tử có bổn phận cùng với Nhà nước giữ gìn biên cương, hải đảo, lãnh thổ quốc gia. Đó là điều bất khả xâm phạm, bất khả tương nhượng”- Hòa thượng Thích Thiện Nguyện nhấn mạnh.

Hòa thượng Thích Thiện Nguyện cho rằng, dùng vũ lực để mưu lợi cho mình là hành động đáng chê trách, đáng lên án. Hậu quả chắc chắn sẽ không tốt đẹp. Vượt lên những lợi ích hẹp hòi, suy nghĩ và hành động trong ý niệm duyên sinh, tôn trọng nhau là con đường để xây dựng hòa bình lâu dài. Hòa thượng Thích Thiện Nguyện kêu gọi những người con Phật thể hiện lòng yêu nước bằng con đường trí tuệ và sáng suốt để soi xét, hành động cho hợp lý.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố khẳng định, Đại lễ cầu nguyện hòa bình Biển Đông là việc làm mang truyền thống nhập thế tốt đẹp của Phật giáo với mục đích nguyện cầu cho Tổ quốc thái bình, thịnh vượng, chúng sinh an lạc. Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố phát động phong trào toàn dân hướng về biển đảo với tình cảm và những việc làm thiết thực nhất, như: góp quỹ xây dựng biển đảo, ủng hộ ngư dân bám biển; thăm hỏi, ủng hộ các lực lượng chức năng chấp pháp bảo vệ biển đảo, nhất là ngư dân bị nạn trên biển.

Tin và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.