.

Đăng kiểm ô tô phải chụp ảnh

.

Xe cơ giới khi vào kiểm định phải được chụp ảnh tổng thể xe và biển số đăng ký trên dây chuyền kiểm định để in trên Phiếu kiểm định.

Xe cơ giới khi đăng kiểm phải chụp ảnh để in vào phiếu kiểm định
Xe cơ giới khi đăng kiểm phải chụp ảnh để in vào phiếu kiểm định

Đó là nội dung mới trong Thông tư 10/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sửa đổi bổ sung một số điều của thông tư 56/2012/TT-BGTVT và thông tư số 10/2009/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực từ ngày 15-6.

Theo Thông tư sửa đổi, xe cơ giới khi vào kiểm định phải được chụp ảnh tổng thể xe và biển số đăng ký của xe cơ giới trên dây chuyền kiểm định để in trên Phiếu kiểm định.

Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Giấy chứng nhận, ảnh chụp ở góc chéo 45 độ từ phía sau bên phải theo chiều tiến của xe. Ảnh phải chụp rõ nét, thể hiện được tổng thể xe và biển số xe, phần ảnh xe cơ giới chiếm tối thiểu 75% diện tích ảnh.

Thông tư sửa đổi nêu rõ, đơn vị đăng kiểm tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu hồ sơ với dữ liệu tên Chương trình Quản lý kiểm định. Nếu không đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn chủ xe hoàn thiện lại, nếu đầy đủ và hợp lệ thì thu phí, kiểm định, chụp ảnh phương tiện, chụp ảnh khoang hành khách (đối với ô tô khách) và kiểm tra thiết bị giám sát hành trình của xe qua website quản lý thiết bị với những xe thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Ngoài ra, Thông tư sửa đổi cũng quy định việc tăng chu kỳ kiểm định lên 12 tháng/lần đối với xe ô tô 9 chỗ trở xuống đã sản xuất từ 7 - 12 năm, thay cho quy định tất cả các loại xe đã sản xuất hơn 7 năm phải kiểm định 6 tháng/lần như trước đây. Ô tô chở người đến 9 chỗ đã sản xuất trên 12 năm, ô tô tải trên 7 năm và ô tô chở người trên 9 chỗ được sản xuất trên 7 năm phải kiểm định theo chu kỳ 6 tháng/lần.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Trí - Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết, việc in ảnh xe vào giấy chứng nhận kiểm định để các cơ quan chức năng cùng kiểm soát, đặc biệt là kiểm soát chủ xe tự ý cải tạo cơi nới thùng hàng. Việc kiểm soát đối với hoạt động của thiết bị giám sát hành trình và phù hiệu của xe kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật.

Dantri

;
.
.
.
.
.